Chờ...

Hà Nội chuẩn bị ra mắt ứng dụng iHanoi

VOH - Ngày 28/6 Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng "Công dân Thủ đô số" (iHanoi) - "chạm để kết nối".

Đây là bước tiến đột phá, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng "Xã hội số - xã hội niềm tin” với “Tư duy Thủ đô - hành động Hà Nội".

 

ihanoi
Ứng dụng iHanoi

iHanoi là ứng dụng di động được phát triển nhằm tạo lập kênh kết nối số nhanh chóng, tiện lợi giữa chính quyền Thủ đô với người dân và doanh nghiệp. Ứng dụng mang đến nhiều tiện ích thông minh, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân và doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, từ giao thông, y tế, giáo dục đến môi trường, hành chính công...

Với iHanoi, người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác, phản ánh, cung cấp thông tin, đề xuất sáng kiến, kiến nghị tới chính quyền. Nhờ vậy, hiệu quả quản trị của chính quyền Thủ đô được nâng cao, góp phần giải quyết nhanh chóng các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

iHanoi được thiết kế với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, thực hiện các giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Sự kiện ra mắt iHanoi sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 28/6/2024 và được phát trực tuyến trên Fanpage: Thủ đô Hà Nội - Việt Nam, các nền tảng số của Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành kế hoạch về việc thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024. Mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về lợi ích của iHanoi, khuyến khích họ tích cực tham gia sử dụng ứng dụng.