Hà Nội: Học sinh gửi thông điệp đến Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS

(VOH) - Sử dụng công nghệ để gửi một thông điệp lên ISS mang đến cơ hội trải nghiệm đặc biệt thú vị và mới lạ cho các em học sinh.

Gửi thông điệp lên Trạm Vũ trụ quốc tế ISS là một trong những hoạt động nổi bật của chương trình ngày hội STEAM và khám phá vũ trụ Space Faire do Trường song ngữ True North School và Q4 Excellence - đối tác của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) diễn ra ngày 7/1.

Các học sinh được hoạt động theo nhóm và sử dụng các quy tắc mã hóa khối đơn giản (block coding) gửi một thông điệp lên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS và được quan sát không gian từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS thông qua công nghệ thực tế ảo VR.

Hà Nội: Học sinh gửi thông điệp đến Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS 1
Học sinh tham gia hoạt động gửi thông điệp đến Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

Các em học sinh còn được tham gia giao lưu với phi hành gia – Trung tướng Phạm Tuân, người châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ.

Xem thêm: Đại biểu Quốc hội: Phải có cơ chế ứng phó khẩn cấp với những vấn đề chưa có tiền lệ

Thử sức với các hàng loạt hoạt động STEAM cùng gần 30 chuyên gia và giáo viên STEAM trong nước và quốc tế như sử dụng công nghệ thực tế ảo để cho quan sát hình ảnh mô phỏng của Hệ Mặt Trời; Thiết kế một phương tiện vận chuyển đá trên sao Hỏa sử dụng thế năng đàn hồi của dây cao su, thiết kế nón bảo hộ cho các phi hành gia…