Chờ...

Hà Nội: Khởi tố vụ 3 cán bộ công an bắn dê của dân

VOH - Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) liên quan vụ dùng súng tự chế bắn dê của người dân.

Cơ quan điều tra ra quyết định tạm giữ hình sự ba cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân,Thượng úy Bùi Đình Việt và Thượng úy Bùi Tiến Tùng.

bắn dê của dân
Ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa làm việc với lực lượng chức năng sau khi bị người dân giữ lại vì bắn chết dê - Ảnh: MXH

Theo Công an Hà Nội, ngày 26/6, ba cán bộ công an này đi xe ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô, rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngày 27/6, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân,Thượng úy Bùi Đình Việt và Thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật. Yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.

Ngày 26/6, mạng xã hội xuất hiện clip phản ánh việc nhiều người tại xã An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vây quanh chiếc ô tô màu đỏ vì cho rằng những người trong xe bắn và lấy dê của người dân trên địa bàn.

Đến sáng 27/6, một lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức xác nhận, ba người bắn chết dê của người dân ở xã An Phú là cán bộ công an đang công tác tại Công an thị trấn Đại Nghĩa và khẩu súng mà ba người này dùng để bắn dê là khẩu súng tự chế.