Hà Nội kỷ niệm 1010 năm Thăng Long

(VOH) - Tối 10/10, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Tthành phố Hà Nội đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội (1010 – 2020).

Tham dự Lễ kỷ niệm có  đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước; trưởng các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Hà Nội và đông đảo nhân dân Thủ đô…

Hà Nội kỷ niệm 1010 năm Thăng Long.

Cách đây 1010 năm, vào mùa Thu năm Canh Tuất 1010, Đức vua Lý Thái Tổ đã quyết định dời đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về thành Đại La (tức Thăng Long), mở ra thời kỳ phát triển huy hoàng của kinh đô Thăng Long và quốc gia Đại Việt. Từ mốc son lịch sử đó tới thời đại Hồ Chí Minh quang vinh, trải qua 1010 năm với bao thăng trầm, Thăng Long - Hà Nội luôn vững vàng, hiên ngang, xứng đáng là kinh đô của các vương triều; là Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng của cả nước. Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội là dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tiếp tục khẳng định những phẩm chất cao quý và truyền thống tốt đẹp của Thủ đô: Văn hiến - Anh hùng - Hòa bình - Hữu nghị - Sáng tạo.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đọc diễn văn Lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đọc diễn văn Lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã phát biểu: Để xứng đáng với tổ tiên, với lịch sử hào hùng, truyền thống văn hóa đặc sắc, truyền thống cách mạng vẻ vang, xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, đồng bào trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và những tình cảm tốt đẹp của bạn bè quốc tế đã dành cho Hà Nội, Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân Thủ đô nguyện đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực, đem tất cả tinh thần và sức lực, trí tuệ và tài năng, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, sánh vai cùng thủ đô các nước trên thế giới.

Tại buổi lễ cũng đã trình diễn chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tỏa sáng đất rồng thiêng" do 300 diễn viên các đơn vị nghệ thuật Trung ương và Hà Nội biểu diễn. Chương trình gồm 3 phần: "Huyền thoại Thăng Long"; "Nơi lắng hồn núi sông"; "Thăng Long - Hà Nội hội tụ và phát triển" gồm các ca khúc là những tác phẩm ca ngợi truyền thống Thăng Long – Hà Nội trong suốt 1010  năm văn hiến, anh hùng, hào hoa và thanh lịch.