Hà Nội ô nhiễm không khí đến mức cao nhất, người dân được khuyến cáo gì?

(VOH) - Hôm qua, 13/12, chỉ số chất lượng không khí tại thủ đô Hà Nội lên tới mức cao nhất báo động kịch khung màu nâu vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người dân. 

Liên tục những ngày gần đây, chất lượng không khí tại TP Hà Nội liên tục ở mức xấu, và tiệm cận mức rất xấu.

6 giờ 30 sáng 13/12, ứng dụng Air Visual cập nhật chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội đã chuyển sang khung màu nâu – báo động cực kỳ nguy hiểm.

Với AQI = 333, Thủ đô Hà Nội đã vượt qua nhiều thành phố cũng có tình trạng ô nhiễm nặng nề “bậc nhất” của thế giới như Dhaka, Bangladesh và Sarajevo, Bosnia Herzegovina, theo bảng xếp hạng của Air Visual.

Trang Air Visual (thuộc Tổ chức IQAir có trụ sở chính tại Thụy Sĩ) xếp Hà Nội đứng đầu trong 10 thành phố trên thế giới có chỉ số AQI cao nhất.

Hà Nội ô nhiễm

Nhiều chuyên gia dự báo từ nay đến tháng 3/2020, TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ còn chịu nhiều đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng khi hiện tượng nghịch nhiệt sẽ còn tiếp tục.

Lý giải nguyên nhân những ngày qua tại sao ô nhiễm không khí ở mức xấu, Tổng cục Môi trường cho rằng, Hà Nội và các vùng khác của miền Bắc đang là thời gian mùa khô và là thời điểm giao mùa, ô nhiễm không khí thường ở mức cao nhất năm.

Các bác sĩ, chuyên gia khuyến cáo khi thấy chất lượng không khí ở mức xấu, người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời. Nếu có việc cần phải đi lại, cần đeo khẩu trang đạt chuẩn. Người già, trẻ em, đặc biệt là người bệnh nên ở trong nhà.

Tuyên án tử hình đối tượng giết cả nhà em trai ở Đan Phượng - (VOH) – HĐXX tuyên Nguyễn Văn Đông - hung thủ giết cả nhà em trai ở Đan Phượng mức án tử hình về tội giết người.