Chờ...

Hà Nội: Phê bình các địa phương kiểm tra chung cư mini chưa nghiêm

VOH -  Ngày 25/10, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản phê bình nghiêm khắc một số địa phương chưa thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra các chung cư mini trên địa bàn và cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

Theo UBND thành phố Hà Nội, tính đến ngày 13/10, các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, rà soát và bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định.

chung cu mini
Mặt tiền một chung cư mini ở Hà Nội

Các đơn vị kiểm tra gần 23.400 lượt cơ sở, đạt hơn 30%, trong đó, kiểm tra 311 chung cư mini, hơn 13.300 nhà trọ, 225 chung cư, hơn 9.550 nhà ở kết hợp kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao; xử phạt vi phạm hành chính 629 lượt cơ sở với số tiền phạt trên 3,5 tỷ đồng; tạm đình chỉ hoạt động đối với 129 trường hợp, đình chỉ hoạt động đối với 24 trường hợp.

Tuy nhiên, UBND quận Cầu Giấy và UBND phường Tương Mai (ở quận Hoàng Mai) đã ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo tổ chức kiểm tra, giám sát đối với loại hình chung cư, nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất không kịp thời theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Có tới 64 xã, phường chưa tổ chức kiểm tra theo chỉ đạo của thành phố.

UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ rõ còn tình trạng một số chính quyền cấp xã không quan tâm vào cuộc, mà giao khoán cho lực lượng công an tổ chức kiểm tra, xử lý đối với cơ sở, điển hình như: lãnh đạo UBND xã Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) không tham gia kiểm tra cùng đoàn kiểm tra liên ngành.

Nhiều buổi kiểm tra không đầy đủ thành phần theo quyết định thành lập đoàn kiểm tra. Nhiều xã, phường của Hà Nội chưa nghiêm túc thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra chung cư mini trên địa bàn theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội.