Chờ...

Hà Nội ra mắt dịch vụ xe đạp công cộng

VOH -  Sáng 24/8, tại Hà Nội, dịch vụ xe đạp điện-xe đạp công cộng chính thức được ra mắt.

Xe đạp điện, xe đạp công cộng được triển khai thực hiện giai đoạn đầu tại 79 điểm trạm, với 1.000 phương tiện xe trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng được bố trí tại các quận gồm Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Thanh Xuân, Ba Đình và Tây Hồ.  

Các trạm xe được bố trí gắn kết với các điểm dừng xe buýt, công viên, các điểm du lịch bảo đảm cho người dân có thể đi bộ để tiếp cận dịch vụ thuận lợi.

Giá thuê một chiếc xe đạp trợ lực điện là 10.000 đồng cho 30 phút sử dụng, còn đối với xe đạp cơ là 5.000 đồng. Đây là mức chi phí được người tiêu dùng và khách du lịch đánh giá là khá rẻ.

Việc phát triển loại hình xe đạp công cộng để hỗ trợ các loại hình vận tải hành khách công cộng khác (đường sắt đô thị, xe buýt) sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và đa dạng hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội ra mắt dịch vụ xe đạp công cộng 1
Người dân trải nghiệm dịch vụ thuê xe đạp tại Hà Nội - Ảnh: VGP

Sở Giao thông vận tải Hà Nội thường xuyên theo dõi, tình hình thực hiện, sau 12 tháng thí điểm có báo cáo đánh giá về chất lượng, hiệu quả thí điểm mô hình dịch vụ xe đạp công cộng, tham mưu, đề xuất UBND Thành phố xem xét, quyết định việc triển khai trong thời gian tiếp theo theo đúng quy định.