Chờ...

Hà Tĩnh cho gần 12.000 học sinh nghỉ học vì mưa lớn

HÀ TĨNH - Mưa lớn khiến nước sông dâng cao, nguy cơ cao gây ngập lụt và sạt lở, chính quyền địa phương đã cho học sinh nghỉ học đồng thời di dời dân.

Sáng 20/9, theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, ảnh hưởng của bão, hoàn lưu sau bão gây mưa rất to tại tỉnh Hà Tĩnh.

Mưa đã làm mực nước trên các sông Ngàn Sâu và Ngàn Phố gần lên mức báo động 2, sông La ở mức báo động 1. Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi; ngập lụt tại các đô thị, thành phố rất lớn. Các công trình hồ, đập xả lũ và tự tràn có nguy cơ cao gây ngập lụt và sạt lở.

Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời người dân đến nơi an toàn, cho học sinh nghỉ học.

mua-lu-ha-tinh-1726807564107822367366
Lực lượng chức năng giăng dây cảnh báo ngập tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê vào sáng 20/9 - Ảnh: TTO

Huyện Hương Khê trong sáng 20/9 đã cho hơn 10.800 học sinh thuộc 24 cơ sở giáo dục nghỉ học.

Ngành giáo dục huyện cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp phòng chống bão lũ; phân công lãnh đạo, chuyên viên phụ trách theo cụm để nắm bắt thông tin, phối hợp xử lý tình huống bất thường. Các trường giữ liên lạc với phụ huynh để phối hợp quản lý, hỗ trợ học sinh.

Tại huyện Hương Sơn, sáng nay một số tuyến đường cũng bị ngập nên địa phương đã cho hơn 800 học sinh các trường mầm non, tiểu học nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng tổ chức di dời dân các khu vực nguy cơ cao ngập lụt, sạt lở do mưa lớn đến nơi an toàn.

Cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên cho di dời 21 hộ với 55 nhân khẩu ở các xã Cẩm Lạc, Cẩm Duệ nằm trong diện sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn, nhằm ứng phó với ngập lụt các vùng ven sông Rác, sông Ngàn Mọ.

Chính quyền các huyện Hương Khê và Thạch Hà cũng chủ động di dời dân vùng hay ngập lụt đến địa điểm an toàn.