Hà Tĩnh: Sau ngày 15/2, lao động Trung Quốc mới được quay lại Formosa làm việc

(VOH) - Công ty Formosa Hà Tĩnh thông báo, sau ngày 15/2 người lao động Trung Quốc mới có thể quay lại Hà Tĩnh để làm việc.

Công ty Formosa Hà Tĩnh vừa phát đi thông báo với tất cả nhân viên người Trung Quốc trở về quê đón Tết. Theo đó, lao động Trung Quốc tạm thời sẽ không được quay lại làm việc tại xưởng của công ty Formosa Hà Tĩnh đến ngày 15/2.

Sau thời điểm này, tùy vào diễn biến dịch và đảm bảo an toàn, những nhân viên này mới có thể quay lại Hà Tĩnh làm việc.

Mục đích của thông báo trên là để phòng ngừa, hạn chế virus corona theo người lao động từ Trung Quốc (nếu có) xâm nhập vào địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), nơi có Dự án gang thép Formosa Hà Tĩnh.

 lao động Trung Quốc, Formosa Hà Tĩnh

Công ty Formosa Hà Tĩnh đã lắp đặt các máy đo hồng ngoại đo thân nhiệt cán bộ, nhân viên. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Trước khi quay lại làm việc tại Formosa, người lao động Trung Quốc phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cứ trú trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch virus corona.

Hiện nay, Formosa đã triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở các cổng ra vào của công ty và tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại đây.

Việc làm này có thể gây bất tiện cho người lao động. Tuy nhiên đây là giải pháp tất yếu để phòng ngừa sự lây lan của virus corona vào Hà Tĩnh.

Trước đó, để phòng dịch virus corona, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã thành lập 3 đội cơ động để kiểm tra, ngăn chặn tình trạng người nước ngoài mắc virus corona vào địa bàn Hà Tĩnh sẽ gây ra tình trạng lây lan dịch bệnh.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 30/1/2020: Xe máy tông trực diện xe khách, 3 người tử vong - Xe máy chở 3 thanh niên ở Gia Lai đã tông trực diện xe khách lưu thông trên QL14 khiến cả 3 nạn nhân tử vong tại chỗ.

19 quốc gia, vùng lãnh thổ đã phát hiện người nhiễm virus corona - Tổng số trường hợp nhiễm virus corona bên ngoài Trung Quốc tính đến thời điểm này là 105 người tại 19 quốc gia, vùng lãnh thổ.