Chờ...

Hải Phòng: Nữ cán bộ Sở nội vụ lăng mạ, xúc phạm cán bộ phường

VOH - Sửa nhà không xin phép bị UBND phường Đằng Lâm, quận Hải An mời ra phường làm việc, một nữ cán bộ Sở Nội vụ Hải Phòng có hành vi hối lộ, xúc phạm, lăng mạ cán bộ phường.

Ngày 14/6, đại diện lãnh đạo UBND phường Đằng Lâm, quận Hải An (TP Hải Phòng) cho biết, liên quan đến quá trình xử lý một hộ dân tự ý sửa chữa công trình nhà 2 tầng cũ được xây dựng từ lâu trên đất trồng cây hàng năm xen kẹt giữa khu dân cư tại Tổ dân phố An Khê 1, cơ quan này đã bị một nữ cán bộ công tác tại Chi cục Văn thư - Lưu trữ (trực thuộc Sở Nội vụ TP Hải Phòng) có hành vi xúc phạm, lăng mạ.

Theo UBND phường Đằng Lâm, sáng 30/5, cán bộ địa chính, đô thị phường kiểm tra địa bàn phát hiện gia đình bà Trần Thị Hải Bình (địa chỉ 2A/90/162 Trung Lực, thuộc tổ dân phố An Khê 1) đang thi công sửa chữa mái tầng 2.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài các thợ đang thực hiện thi công, có ông Trần Chí Thanh xuất hiện tự nhận mình là chủ đầu tư xây dựng công trình nói trên.

Ông Thanh được phường mời ra làm việc vào lúc 15 giờ cùng ngày nhưng do có việc riêng nên bà Trần Thị Hải Bình đề nghị được làm việc với UBND phường Đằng Lâm về vụ việc.

Hải Phòng: Nữ cán bộ Sở nội vụ lăng mạ, xúc phạm cán bộ phường 1
Bà Trần Thị Hải Bình tại UBND phường Đằng Lâm - Ảnh cắt từ clip 

Tại buổi làm việc, UBND phường Đằng Lâm yêu cầu bà Trần Thị Hải Bình cung cấp các hồ sơ và giấy tờ có liên quan đến việc sử dụng đất. Tuy nhiên bà Trần Thị Hải Bình không cung cấp được bất kỳ hồ sơ, giấy tờ liên quan.

Sau khi được UBND phường Đằng Lâm trao đổi, hướng dẫn các trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng đất và xây dựng công trình trên thửa đất, bà Trần Thị Hải Bình tỏ thái độ bất hợp tác và có hành vi hối lộ cán bộ phường nhưng bị từ chối.

Bà Bình lớn tiếng, tự nhận mình là "Phó chủ tịch UBND quận Dương Kinh" và có những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của UBND phường Đằng Lâm.

Ngày 9/6, UBND phường Đằng Lâm đã có báo cáo sự việc gửi các cấp lãnh đạo và Sở Nội vụ TP Hải Phòng.

Giám đốc Sở Nội vụ Hải Phòng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Nội vụ Hải Phòng đã yêu cầu bà Trần Thị Hải Bình làm tường trình nhưng bà Bình không làm với lý do bị ốm phải đi khám bệnh.

"Sau khi nhận được báo cáo và clip, bước đầu Sở Nội vụ Hải Phòng nhận định những hành vi của bà Trần Thị Hải Bình là thiếu chuẩn mực. Sở Nội vụ Hải Phòng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Giám đốc Sở Nội vụ Hải Phòng khẳng định.