Đề xuất tạm đình chỉ 30 ngày nữ công an lăng mạ nhân viên hàng không

(VOH) - Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã có chỉ đạo Công an quận Đống Đa làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với nữ cán bộ chửi mắng, xô xát với nhân viên hàng không.

Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết sau khi xem clip và nắm bắt được sự việc của đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa, xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), Giám đốc Công an TP.Hà Nội, đã có chỉ đạo khẩn về quận Đống Đa ngay trong đêm 22/8, để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với nữ cán bộ này - TTO thông tin. 

Cụ thể, Trung tướng Đoàn Duy Khương đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền, cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh, thuộc Công an quận Đống Đa, để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Hình ảnh trích xuất từ video clip 

Căn cứ quy định tại Thông tư 27/2017/TT - BCA, ngày 22/8/2018 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân; bước đầu xác định thái độ, lời nói vè cử chỉ của nữ cán bộ công an trong các đoạn video được công khai, Công an Đống Đa xác định đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Văn bản của Công an quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội 

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 11/8, bà Lê Thị Hiền có bay từ Thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội, trong quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên đã xảy ra cãi vã giữa bà Lê Thị Hiền với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại đây, Bà Hiền chửi bới thậm tệ, xô xát với nhân viên an ninh tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nội dung clip cho thấy nữ hành khách này to tiếng mắng nữ nhân viên làm thủ tục: “Ý thức không bằng con ruồi” và cho rằng năn nỉ không được nên phải thái độ như thế. Ngoài ra, bà còn liên tục chửi mắng: “Loại này ra ngoài gặp người khác người ta vả vào mặt mày…"

Lãnh đạo đồn công an Tân Sơn Nhất xác nhận đã ra quyết định xử phạt 200.000 đồng về hành vi gây rối với bà Hiền.

Phạt nữ hành khách mắng xối xả nhân viên hàng không 200.000 đồng - Nữ hành khách Lê Thị Hiền (Hà Nội) có chuyến bay VN248 TP.HCM - Hà Nội mang quá ký hành lý đã có thái độ chống đối, mắng xối xả nhân viên hàng không gây xôn xao dư luận.
Được tạm thời cho tại ngoại, thanh niên tiếp tục đi cướp giật - Hai thanh niên đi cùng nhau trên 1 chiếc xe máy đã giật phăng chiếc điện thoại trên tay của một cô gái.