Chờ...

Y án sơ thẩm đối với nữ cựu Đại úy Lê Thị Hiền

VOH - Chiều 17/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm cựu Đại úy công an Lê Thị Hiền cùng đồng phạm.

Nữ cựu Đại úy cùng đồng phạm bị cáo buộc tội danh cướp tài sản.

Bị cáo Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là người có hành vi nhục mạ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không tại Sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019. Sau vụ việc trên, Lê Thị Hiền bị kỷ luật và đã xuất ngũ.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 23-24/9/2022, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) đã tuyên phạt các mức án đối với 18 bị cáo về hành vi cướp tài sản, ép khách thanh toán tại quán bar.

Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hiền mức án 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. 17 bị cáo còn lại bị tuyên phạt các mức án từ 3 năm 6 tháng tù đến 8 năm tù về cùng tội “Cướp tài sản.”

Y án sơ thẩm đối với nữ cựu Đại úy Lê Thị Hiền 1
Bị cáo Lê Thị Hiền - Nguồn: SGGPO

Sau khi án sơ thẩm tuyên, 4 bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bao gồm Lê Thị Hiền, Nguyễn Thị Minh Trang (án sơ thẩm tuyên 7 năm tù) Nguyễn Phương Trang (án sơ thẩm tuyên 3 năm 6 tháng tù) và Trần Minh Hiếu (án sơ thẩm tuyên 5 năm tù).

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Phương Trang xin xét xử vắng mặt và được Hội đồng xét xử chấp thuận.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo đã thừa nhận sai phạm, ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm quay trở về với gia đình.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Lê Thị Hiền, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Hiền với mức phạt 7 năm tù về tội “Cướp tài sản.”

Đối với 3 bị cáo có đơn kháng cáo còn lại, Hội đồng xét xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ mức án và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Trang 5 năm tù, Trần Minh Hiếu 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Phương Trang 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đối với 12 bị cáo khác trong vụ án mặc dù không có đơn kháng cáo nhưng để đảm bảo sự công bằng cho các bị cáo, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm đã quyết định giảm nhẹ hình phạt mỗi bị cáo 1 năm tù.