Đề nghị y án sơ thẩm với các đối tượng vụ “tịnh thất Bồng Lai”

(VOH) – Viện kiểm sát Long An đề nghị Tòa phúc thẩm bác kháng cáo, nói rằng các bị cáo kêu oan nhưng không đưa ra được tình tiết mới.

Chiều 2/11, tiếp tục phiên tòa phúc thẩm vụ án “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” tại nhà bà Cao Thị Cúc, nơi tự xưng là “tịnh thất Bồng Lai” hay “thiền am bên bờ vũ trụ” (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An cho biết các bị cáo không đưa ra được bằng chứng, tình tiết nào mới để chứng minh các nội dung trong đơn kháng cáo, đề nghị tòa phúc thẩm bác kháng cáo, giữ y án sơ thẩm là xử phạt Lê Tùng Vân 5 năm tù; Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) cùng 4 năm tù; Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) 3 năm 6 tháng tù và Cao Thị Cúc (62 tuổi) 3 năm tù.

Đề nghị y án sơ thẩm với các đối tượng vụ “tịnh thất Bồng Lai” 1
Phiên tòa phúc thẩm vụ án "tịnh thất Bồng Lai" ngày 2/11

Trong 3 tiếng xét hỏi, phía bị hại và các cá nhân có liên quan hầu hết từ chối trả lời thêm khi được hỏi về các nội dung, với lý do nội dung bản án đã nêu rõ nên không trả lời thêm, hoặc câu hỏi của các luật sư đã được đưa ra phân tích kỹ trong phiên sơ thẩm nên không trả lời lại.

Các bị cáo cũng từ chối trả lời luật sư bảo vệ bị hại và cho rằng các nội dung cần trả lời đều đã ghi trong các đơn kháng cáo.

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng cần giữ nguyên y án sơ thẩm để đảm bảo tính răn đe.

Cũng trong phiên tòa phúc thẩm, cha mẹ của Võ Thị Diễm My lên tiếng xác nhận Công an huyện Đức Hòa đã bàn giao Diễm My cho gia đình, không có chuyện bị “bắt cóc” như clip đã lan truyền.

Về vấn đề này, Ông Nguyễn Sơn (Trưởng Công an huyện Đức Hòa, đại diện bị hại) đề nghị HĐXX xử lý nghiêm minh, nhằm răn đe các bị cáo gây ra.