Hàn Quốc đứng thứ 4 về đầu tư tại TPHCM

(VOH) – Ngày 13/1, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Phan Văn Mãi đã gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo và Đoàn đại biểu Quốc hội Hàn Quốc đang trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết đây là đoàn lãnh đạo cấp cao nước ngoài đầu tiên thành phố đón tiếp trong năm 2023.

Việc lựa chọn TPHCM là điểm đến đầu tiên trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam thể hiện sự coi trọng và ủng hộ của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đối với quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc nói chung, quan hệ của TPHCM với Hàn Quốc nói riêng.

Chỉ tịch Phan Văn Mãi mong muốn Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, các thành viên Quốc hội Hàn Quốc quan tâm, hỗ trợ thành phố phát triển quan hệ hợp tác với Hàn Quốc trong đầu tư, du lịch, văn hóa, thể thao, các lĩnh vực Hàn Quốc có thế mạnh: chuyển đổi số, quản trị đô thị, giải pháp giao thông đô thị, chống biến đổi khí hậu…

TPHCM tiếp tục góp phần thúc đẩy mối gắn kết Việt Nam – Hàn Quốc 1
Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo. Ảnh: TTXVN

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn thứ 4 của Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố luôn coi trọng việc tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết khó khăn cho kinh doanh và đời sống của cộng đồng người Hàn Quốc cũng như không có chính sách phân biệt.

Đối với các đề xuất từ Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch Phan Văn Mãi khẳng định TPHCM ủng hộ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy giải quyết nhanh nhất thủ tục liên quan đến hoạt động mở rộng ngôi trường Hàn Quốc tại thành phố.

Thành phố đề xuất Trung ương tạo điều kiện thuận lợi trong thủ tục cấp visa, thực hiện chính sách thuế cho doanh nghiệp, công dân Hàn Quốc.

Thành phố có mối quan hệ hợp tác hữu nghị với 7 địa phương của Hàn Quốc, ủng hộ Hàn Quốc đăng cai Triển lãm quốc tế World Expo 2030 và sẵn sàng tham gia Triển lãm bằng những hoạt động cụ thể.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo đánh giá cao TPHCM là địa phương có nhiều doanh nghiệp và cộng đồng người Hàn Quốc đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ giữa Hàn Quốc-Việt Nam.

Chủ tịch cảm ơn các chủ trương hỗ trợ trong thời gian qua của thành phố dành cho doanh nghiệp, cộng đồng người Hàn quốc, mong muốn thành phố tiếp tục phát huy.

Thành phố Busan trong quá trình vận động đăng cai Triển lãm quốc tế World Expo 2030 đã và đang được đầu tư phát triển thành một hình mẫu đô thị thông minh ứng dụng công nghệ cao trong quản trị đô thị.

TP Hồ Chí Minh có thể tham quan, học hỏi kinh nghiệm, hợp tác cùng Busan trong lĩnh vực chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, quản trị đô thị…