Thông tin về kết quả triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hoàng Công Thủy nêu rõ, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 trong hơn 3 năm, song cuộc vận động vẫn được triển khai đồng bộ, sâu rộng.
Trước hậu quả của dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi linh hoạt phương thức sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
Hàng hóa Việt Nam vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, qua đó góp phần tạo việc làm cho người lao động; giữ vững và phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định thị trường...
Đọc thêm: Ra mắt cổng thông tin “Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập”
Các tỉnh, thành phố trên cả nước đã tổ chức trên 130.000 cuộc tuyên truyền với trên 6,9 triệu lượt người tham dự; tổ chức được hơn 1.200 nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu; phối hợp tổ chức gần 3.000 hội chợ, triển lãm, nhiều chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, xây dựng được trên 2.000 mô hình "Tự hào hàng Việt", "Câu lạc bộ hàng Việt", "Điểm bán hàng Việt", "Nhận diện hàng Việt", "Gian hàng bình ổn giá".
Các đơn vị, địa phương tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi như "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam"..., đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến người tiêu dùng.
Để cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt nhiều kết quả mới, các doanh nghiệp trong nước cần chủ động đẩy mạnh ứng dụng khoa học, đổi mới quy trình quản lý, nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ; triển khai ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm; xây dựng và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm; phát triển, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm tiện lợi cho người tiêu dùng...