Hành trình Caravan về đất Sen Hồng

Ngày 29/7, tại Trường đại học Đồng Tháp, Hành trình Caravan- Về đất Sen Hồng năm 2022 khởi động với việc trao tặng 2 tỉ đồng, đồng thời khám bệnh miễn phí cho 1.000 lượt người, tặng gần 4.800 thẻ BHYT

Ngay từ 5 giờ sáng, gần 20 xe chở hơn 100 người đến với thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Hành trình Caravan về đất sen hồng 1

Các xe dán decal và số hiệu trên xe từ sáng sớm trên đường Alexandre de Rhodes, Q.1, TPHCM

Chương trình Hành trình Caravan về đất sen hồng do Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 29 đến 31/7, được Quỹ Tâm Nguyện Việt, Trường đại học Đồng Tháp và Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM phối hợp tài trợ.

Hành trình Caravan về đất sen hồng 2

Lễ Khánh Thành công trình thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời, tại ấp 3 và ấp 6, xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp

Phát biểu tại buổi khai mạc chương trình, anh Đoàn Kim Thành - ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn TP.HCM, giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Trưởng ban tổ chức Hành trình Caravan năm nay cho biết sau thời gian tạm dừng vì covid19, chương trình lần này đã tập hợp sức người sức để mang hành trình tri thức, văn hóa về đất sen hồng Đồng Tháp.

Hành trình Caravan về đất sen hồng 3

Anh Đoàn Kim Thành - ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn TPHCM, giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ phát biểu khai mạc tại hội trường đại học Đồng Tháp.

Hành trình caravan về đất sen hồng 2022, ban tổ chức sẽ trao tặng: 1 công trình thư viện trị giá 350 triệu đồng, 70 chiếc máy tính, 220 đèn năng lượng mặt trời, công trình hồ bơi và 300 phao; tặng bơm thuốc cảm quang 1 nòng, 40 chiếc xe đạp, 10 tivi và 1 bộ camera hội nghị.

Hành trình Caravan về đất sen hồng 4

Ban tổ chức trao xe đạp cho các học sinh vượt khó học giỏi của Đồng Tháp

Là một trong các học sinh vượt khó học tốt, em Thạch Ngọc Như Ý, học sinh lớp 5, trường tiểu học Lý Thường Kiệt (Đồng Tháp) đã rất vui khi nhận được xe đạp và balo. Chị Mộng Tuyền, mẹ bé Như Ý xúc động chia sẻ: “Gia đình rất khó khăn nhưng cũng cố gắng tạo mọi điều kiện cho con đến trường, cháu cũng học chăm chỉ. Hôm nay đi nhận quà, cháu vui lắm. Rất cảm ơn các mạnh thường quân, ban tổ chức đã giúp sức hỗ trợ cho em và các gia đình khác có được món quà hôm nay”.

Bên cạnh đó, đáng chú ý nhất là sẽ tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí 3 đợt cho hơn 1.000 người dân, tặng gần 4.800 thẻ bảo hiểm y tế.