Hành trình trình về nguồn thăm Căn cứ Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định

(VOH) - Hành trình về nguồn thăm Căn cứ Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định là hoạt động nhằm tạo môi trường cho cán bộ đoàn, đoàn viên giao lưu, học tập kinh nghiệm, phát huy hiệu quả tinh thần đoàn kết

Sáng nay 18/3, Ban chấp hành các cơ sở Đoàn Cụm Dịch vụ và cơ sở Đoàn khu vực công nhân lao động trực thuộc Thành Đoàn TPHCM đã phối hợp tổ chức “Hành trình trình về nguồn” thăm Căn cứ Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh”, hành trình về nguồn thăm Căn cứ Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định là hoạt động nhằm tạo môi trường cho cán bộ đoàn, đoàn viên thuộc các cơ sở Đoàn Cụm Dịch vụ và cơ sở Đoàn khu vực công nhân lao động Thành đoàn có điều kiện giao lưu, học tập kinh nghiệm, phát huy hiệu quả tinh thần đoàn kết, gắn bó. Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên. Cụm trưởng cơ sở đoàn cụm Dịch vụ Thành đoàn, Bí thư đoàn Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM, Saigon Co.op Bùi Thị Tố Như cho biết thêm: “Hôm nay các cơ sở đoàn ở khu vực công nhân lao động thành đoàn đi khu căn cứ Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định - T4, hành trình tụi em đến với căn cứ cách mạng thành đoàn, thứ 2 trong đợt này có các cô, chú nguyên là cán bộ Thành đoàn các thời kỳ thì các chú sẽ chia sẻ cho thế hệ thanh niên hiểu hơn về quá trình lịch sử cách mạng, thứ 2 là truyền lửa cho các bạn và cũng như là đặt niềm tin, kỳ vọng, gửi gắm cho các bạn thanh niên làm gì để tổ chức đoàn của mình ngày càng phát triển và khẳng định được vai trò, vị trí của mình.”

Hành trình trình về nguồn đến thăm Căn cứ Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định 1

Các bạn đoàn viên giao lưu, chụp hình lưu niệm cùng các cô, chú nguyên là cán bộ Thành đoàn các thời kỳ tại Căn cứ Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định

Theo Bí thư đoàn Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Lê Thị Ngọc Uyên hành trình về nguồn, thông qua việc trao đổi với các cô, chú trong câu lạc bộ truyền thống Thành đoàn về các câu chuyện tham gia học tập, phân công lao động tại Căn cứ Khu Ủy Sài Gòn – Gia Định, đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng dân tộc Việt Nam, lịch sử hào hùng của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng thời, chuyến đi góp phần thực hiện tốt chủ trương kích cầu các hoạt động du lịch của Việt Nam nói chung và của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Qua chuyến đi, các bạn đoàn viên, thanh niên đã  trực tiếp được thấy, được nghe về những trang sử hào hùng tại đây. Chuyến đi đã đáp ứng được sự kỳ vọng cũng như truyền được ngọn lửa nhiệt huyết đến các các bạn đoàn viên, thanh niên. Anh Phạm Quốc Tuấn- Bí thư đoàn Tổng công ty Bến Thành trải lòng: “Thay mặt Ban thương vụ đoàn tổng công ty cũng rất là mong mỏi đối với các bạn thanh niên công nhân đang trực tiếp sản xuất, cũng như là các bạn trong khối ngành dịch vụ về lòng yêu nước, về truyền thống của Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh cũng như là khu ủy Sài Gòn- Gia Định nhân kỷ niệm 45 năm Sài Gòn - Gia Định mang tên TPHCM. Mong mỏi các bạn thêm về trau dồi bản lĩnh chính trị, cũng như là cống hiến hết mình, nhiệt huyết trong các phong trào thanh niên công nhân và các hoạt động sản xuất chuyên môn tại đơn vị.”