HĐND Quảng Nam hoãn họp báo, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo việc đánh người

(VOH) – Ngày 13/12, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam ra thông cáo báo chí khẳng định đã yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ ông Dũng sử dụng gậy đánh golf đánh người phục vụ.

Thông cáo Báo chí của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết “Trong những ngày qua, báo chí và mạng xã hội thông tin về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) có hành vi hành hung nhân viên sân golf BRG Đà Nẵng.

Trên cơ sở nắm bắt thông tin từ báo chí và mạng xã hội, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh vào cuộc làm rõ; đồng thời, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ việc. 

Theo nội dung thông cáo, trên cơ sở nắm bắt thông tin từ báo chí và mạng xã hội, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc làm rõ; đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ việc.

“Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật” – thông cáo nêu.

Theo dự kiến, 15 giờ chiều nay, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam sẽ họp báo thông tin sự việc. Tuy nhiên, cuộc họp báo đã hoãn. 

HĐND Quảng Nam hoãn họp báo, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo việc đánh người 1
HĐND Quảng Nam hoãn họp báo, yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo việc đánh người.

Theo thông tin ban đầu, ngày 6/12, một nhóm khách (trong đó có ông Nguyễn Viết Dũng) đến chơi tại sân golf BRG Đà Nẵng. Tại đây, hai caddy (nhân viên hướng dẫn và phục vụ khách chơi golf) là chị L. và một phụ nữ khác được cử phục vụ nhóm khách.

Trong khi chơi, do bất đồng với chị L. và nhân viên còn lại trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Dũng đã dùng gậy golf đánh chị L. khiến chị nhập viện.

Sau khi xảy ra vụ việc, một số câu lạc bộ golf tại Đà Nẵng và trong nước đã ra thông báo tẩy chay golfer Nguyễn Viết Dũng. Đồng thời đề nghị các hội golf, sân golf ở miền Trung cũng như trên cả nước đồng loạt tẩy chay ông này.