Hiệp hội vận tải ô tô VN: Đề nghị không đổi tên các Trung tâm đào tạo lái xe

(VOH) - Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi Bộ LĐ-TB&XH đề nghị không đổi tên các Trung tâm Đào tạo lái xe hiện nay thành các “Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp...”

Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tiếp tục khẳng định yêu cầu đổi tên các cơ sở đào tạo lái xe của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp không thay đổi tiêu chuẩn, năng lực của cơ sở đào tạo, không nâng cao được chất lượng đào tạo.

"Việc này lại làm phát sinh rất nhiều chi phí đối với các cơ sở đào tạo, vì đi liền với đó phải đổi các giấy tờ, chứng nhận sở hữu các tài sản như nhà, đất, phương tiện ô tô dạy lái xe...", Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam nhận định.

 Học viên đăng kí học lái xe và thi sát hạch GPLX tại 1 Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe.
 Học viên đăng kí học lái xe và thi sát hạch GPLX tại 1 Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe.

Hiệp hội vận tải ô tô khẳng định qua nghiên cứu Luật Giáo dục nghề nghiệp và các thông tư của Bộ LĐTBXH, Bộ Nội vụ đơn vị nhận thấy các văn bản đều không có điều khoản nào quy định yêu cầu cơ sở đào tạo đang hoạt động theo mô hình là Trung tâm Đào tạo nghề phải đổi tên thành ‘Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp...”.

Xem thêm: TPHCM tăng cường xử lý taxi mạo danh

"Trong quá trình quản lý không có vướng mắc gì liên quan đến việc đặt tên gọi đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô có đặc thù riêng, ngoài đất đai, nhà xưởng, bãi tập còn phải trang bị một số lượng lớn phương tiện xe ô tô để đáp ứng cho học viên tập lái...", Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam nêu.

Hiệp hội đề nghị Bộ LĐ-TB&XH nghiên cứu và xem xét giải quyết theo hướng cho phép giữ nguyên tên gọi cũ hiện hành.