Thêm Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe tại TPHCM hoạt động trở lại

(VOH) - Sáng 20/10, Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Hoàng Gia hoạt động trở lại phục vụ người dân sau hơn 5 tháng tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 20/10/2021, Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Hoàng Gia (đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TPHCM) đã mở cửa hoạt động phục vụ người dân đến đăng kí học lái xe và giải quyết cho học viên thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) do bị kẹt trong đợt dịch vừa qua chưa được thi.

Anh Tôn Anh Kiệt (quận 12, TPHCM) cho biết, anh rất mừng khi thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh, tạo điều kiện cho người dân đi lại làm việc, kinh doanh.

Hiện nay đa phần người dân ở TPHCM được tiêm vắc xin phòng Covid-19 nên ra đường cũng an tâm. “Do nhu cầu công việc, nên tôi tranh thủ đi học bằng lái xe. Việc học ở trường cũng không tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách. Mình được tiêm vắc xin 2 mũi nên cũng an tâm” - anh Kiệt chia sẻ.

sát hạch GPLX
Học viên đăng kí học lái xe và thi sát hạch GPLX ở Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Hoàng Gia.

Trước đó, chị Vũ Châu (nhân viên văn phòng ở quận 11) cho biết, chị đã trải qua các đợt đào tạo lý thuyết và thực hành, chỉ chờ thi sát hạch nữa là có GPLX. “Tôi cũng mong giờ được thi rồi có bằng lái sớm. Hiện nay mọi người đi lại đông đúc cũng lo, nhưng bản thân tôi đã tiêm vắc xin nên cũng phải đi làm, chứ không thể ở nhà hoài được” - chị Châu nói.

Cũng bị kẹt trong đợt dịch vừa qua ở TPHCM, không thể tham gia thi sát hạch GPLX, sáng nay, anh Minh Khoa, ở quận 7 cũng tranh thủ lên Trung tâm để đăng kí thi sát hạch lái xe.

Anh cho biết: “Tình hình chung, do dịch nên bất đắc dĩ mình cũng chia sẻ. Trung tâm cũng tạo điều kiện dời lịch, sắp xếp cho mình thi sát hạch vào ngày 25/10 tới”.

Bà Huỳnh Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Hoàng Gia cho biết, để hoạt động trở lại, Trung tâm cũng đã chuẩn bị đầy đủ các phương án và đáp ứng các tiêu chí về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Sở Giao thông Vận tải TPHCM.

Trước mắt, bên cạnh việc tiếp nhận các học viên đăng kí mới, Trung tâm sẽ tập trung giải quyết, tạo điều kiện cho khoảng 1.000 học viên các khóa đào tạo đang còn dang dở phải ngưng do dịch được đào tạo hoàn tất và thi sát hạch GPLX trong thời gian sớm nhất.

“Đối với những học viên bị kẹt trước đó, Trung tâm sẽ chủ động liên hệ và báo cho học viên sắp xếp lịch học hay tham gia dự thi sát hạch với điều kiện học viên phải đảm bảo đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc tiêm vắc xin mũi thứ nhất sau 14 ngày, F0 đã khỏi bệnh có xác nhận của cơ quan y tế. Còn những người chưa đủ điều kiện thì đợi đến khi học viên đảm bảo thì sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho họ được đào tạo và thi sát hạch GPLX theo quy định” - bà Hồng cho hay.

Bà Hồng cũng cho biết, hiện nay việc dạy lý thuyết Trung tâm chưa mở thêm khóa mới, chỉ dạy thực hành cho học viên đảm bảo đủ điều kiện theo quy định và thực hiện 1 giáo viên kèm 1 học viên.

So với điều kiện bình thường trước đây, việc đào tạo, sát hạch GPLX gặp nhiều khó khăn hơn. Nếu như, trước đây khi hết dịch, Trung tâm sẽ đào tạo tiếp tục toàn bộ khóa học. Còn bây giờ, phải liên hệ và lọc lại toàn bộ học viên, học viên nào đủ điều kiện thì mới được học tiếp tục. Cho nên, cùng một khóa học nhưng phải chia thành nhiều đợt để giải quyết cho học viên. Trung tâm cũng sẽ cố gắng nỗ lực giải quyết hết cho học viên.

Trước đó, từ ngày 15/10, nhiều trường, trung tâm đào tạo, sát hạch GPLX ở TPHCM cũng đã chính thức hoạt động trở lại.

Ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và Cấp giấy phép lái xe thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết: “Theo quy định hiện nay, số lượng thí sinh tham gia sát hạch mô tô không quá 100 học viên/1 buổi và ô tô không quá 120 học viên/1 ngày. Số lượng người tham gia sát hạch sẽ hạn chế để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Chúng tôi sẽ cố gắng tăng thêm thời gian trong tuần để tổ chức thực hiện liên tục. Trong giai đoạn 2 thực hiện từ ngày 01/11/2021 đến 15/1/2022, tùy theo tình hình thực tế, nếu TP kiểm soát tốt được dịch bệnh, Sở Giao thông Vận tải sẽ đề xuất tăng số lượng hồ sơ lên để giải quyết. Và giai đoạn 3 là sau ngày 15/1/2022, dự kiến sẽ hoạt động trở lại bình thường mới”.