Chờ...

Hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa được khôi phục trên Google Maps

VOH - Sáng 18/7, hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn đã được Google Maps khôi phục lại.

Vào ngày 11/7, người dùng mạng xã hội phát hiện trên ảnh vệ tinh của Google Maps không hiển thị lá quốc kỳ Việt Nam được tạo bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn.

Tấm bản đồ còn được coi như một cột mốc để khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa.

Việc không thấy hình ảnh lá cờ này trên ảnh vệ tinh của Google Maps khiến cộng đồng mạng Việt không khỏi bức xúc. Nhiều người đã đánh giá 1 sao trên ứng dụng bản đồ của Google (Google Maps).

Hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa được khôi phục 1
Hình ảnh cờ Tổ quốc trên đảo Trường Sa Lớn đã được Google Maps khôi phục lại.

Phản hồi vụ việc, Đại diện Google khẳng định "không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba”

"Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém. Chúng tôi đang tiến hành các bước cần thiết để thay bằng ảnh có chất lượng tốt hơn," đại diện Google nói.

Đối với nghi vấn sự cố phát sinh do người dùng tự ý chỉnh sửa chi tiết trên bản đồ, đại diện hãng khẳng định người dùng không có quyền can thiệp vào chi tiết hình ảnh được chụp trên Google Earth Pro.

Hình ảnh cờ đỏ sao vàng tại đảo Trường Sa Lớn là tác phẩm ghép bằng gốm, được làm từ năm 2012, do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, tác giả ''Con đường Gốm sứ'' ven sông Hồng, thực hiện.

Ý tưởng là giúp người dùng khi quan sát từ không trung, như vệ tinh, máy bay hay Google Earth, đều có thể nhìn thấy.

Cờ rộng 310m2, được ghép từ 310.000 viên gốm nhỏ và dựng trên mái nhà hội trường.