Chờ...

Hòa Bình khẩn cấp di dời 44 hộ dân khỏi vùng sạt lở nguy hiểm

VOH - Việc di dời khẩn cấp các hộ dân tại xóm Thanh Mai thể hiện sự phản ứng nhanh chóng và kịp thời của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ an toàn tính mạng người dân trước nguy cơ thiên tai.

Trong những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã khẩn trương di dời 44 hộ dân tại xóm Thanh Mai, xã Vạn Mai, huyện Mai Châu sau khi phát hiện một vết nứt lớn trên sườn đồi, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn của người dân.

Hoa Binh di doi 2024 - VOV
Các lực lượng chức năng hỗ trợ dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở

Vết nứt được phát hiện có độ rộng 40cm, kéo dài hơn 120m với độ sâu lên đến 1,5m. Điều đáng lo ngại là khu vực chân đồi này có 44 hộ dân đang sinh sống, khiến nguy cơ sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trước tình hình khẩn cấp, các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng vào cuộc, triển khai di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, các lực lượng chức năng đã tiến hành di dời toàn bộ 44 hộ dân đến khu vực an toàn. Huyện Mai Châu hỗ trợ mỗi hộ gia đình 1 triệu đồng để chuyển đến nơi ở tạm thời.

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng bố trí các khu vực tạm trú tại chợ và nhà văn hóa xã để đảm bảo đời sống cho người dân trong thời gian thăm dò địa chất.

Ông Khà Văn Sảnh, Chủ tịch UBND xã Vạn Mai, cho biết: "Chúng tôi đã kịp thời đưa người dân có nguy cơ sạt lở sang các khu vực an toàn, đồng thời tiếp tục hỗ trợ di dời tài sản của các hộ dân. Người dân cũng đã được yêu cầu không trở về nhà cho đến khi có lệnh từ cấp trên."

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành thăm dò, nghiên cứu địa chất tại khu vực xảy ra vết nứt để đưa ra các biện pháp phòng ngừa sạt lở trong tương lai. Việc đánh giá tình hình địa chất sẽ giúp xác định rõ nguy cơ sạt lở và đưa ra giải pháp an toàn lâu dài cho người dân.