Chờ...

Hoàn cảnh của nạn nhân bị cây đổ đè tử vong do bão Yagi

VOH - Chiều 6/9, trong cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), một cây phượng lớn bất ngờ bật gốc trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Sự việc đã khiến hai người gặp tai nạn thương tâm, trong đó một người đã tử vong ngay tại chỗ.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 40 phút chiều 6/9. Khi đó, Hà Nội đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi với mưa lớn và gió mạnh. Trong cơn mưa, một cây phượng cổ thụ trên đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bất ngờ bật gốc, đổ xuống đường và đè trúng hai người đang di chuyển trên một chiếc xe máy.

tu vong bao yagi_voh
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm - Ảnh: Congly

Người dân sống gần đó đã lập tức gọi xe cứu thương và hỗ trợ đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, một người phụ nữ đã tử vong ngay tại chỗ, còn một người đàn ông bị thương nặng ở vùng đầu và được đưa đi cấp cứu.

Lãnh đạo UBND xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận thông tin về danh tính các nạn nhân. Nạn nhân tử vong là chị L.T.T (sinh năm 1983), quê tại Yên Thọ, Thanh Hóa. Chị T. hiện đang là mẹ của ba đứa con nhỏ. Người đàn ông bị thương nặng là anh H.S.L (sinh năm 1992), em chồng của chị T. Cả hai đều tạm trú tại chung cư CT12 Kim Văn Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thi thể của chị L.T.T đã được gia đình đưa về quê để lo hậu sự. Anh H.S.L hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai, với chấn thương nặng ở vùng đầu. Theo thông tin từ gia đình, hai chị em đang trên đường ra Hà Nội để xin visa sang Hàn Quốc lao động thì gặp nạn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bão số 3 Yagi đã gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Mưa lớn, lốc xoáy, sét và gió giật mạnh có khả năng tiếp tục xảy ra trong các ngày tới. Dự báo vào ngày 7/9, bão Yagi sẽ đổ bộ vào khu vực từ Quảng Ninh đến Nam Định, mang theo nhiều nguy cơ về thiên tai như lốc xoáy và mưa lớn, khiến tình hình thời tiết trở nên nguy hiểm hơn.

Người dân cần hạn chế ra đường trong những ngày bão, đặc biệt tránh đi qua những khu vực có cây xanh lớn hoặc các công trình xây dựng không kiên cố. Trong trường hợp buộc phải ra ngoài, mọi người cần thận trọng và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn.