Hội Chữ thập đỏ TPHCM thăm các tập thể, cán bộ, tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức thăm, động viên tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn.

Sáng 8/10, tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức thăm, động viên, chia sẻ đến các tập thể, cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã và đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn.

Đại diện Hội đã trực tiếp đến thăm và trao tặng đến 5 tập thể, với mỗi tập thể 5 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM và 14 cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ bị nhiễm bệnh trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, mỗi trường hợp 1 triệu đồng, từ Chương trình phối hợp với Quỹ Tâm Nguyện Việt.

Hội Chữ thập đỏ TPHCM thăm các tập thể, cán bộ, tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch 1

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM - Nguyễn Hoàng Ân trao tặng kinh phí hỗ trợ đến 5 tập thể Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM - Nguyễn Hoàng Ân, đây là một trong nhiều hoạt động tham gia Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - vượt qua thách thức”, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, chia sẻ đến người dân và lực lượng cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Hoàng Ân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc của tập thể lãnh đạo Thành hội đến lực lượng cán bộ, tình nguyện viên đã tích cực tham gia các hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về phòng chống dịch, đồng thời kịp thời vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp trợ giúp nhân đạo và chăm lo đến người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Đồng thời đã thăm hỏi, động viên các tập thể và cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiếp tục nỗ lực vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ, ông Chung Văn Phước cho biết: “Hơn 4 tháng qua, cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các huyện trong Cụm thi đua IV nói chung và Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ nói riêng luôn sẵn sàng là những chiến sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi” có mặt đều khắp từng xóm, tổ, ấp… kịp thời chia sẻ đến người dân đang gặp khó khăn. Trong đợt cao điểm thực hiện Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức”, chúng tôi đã vận động được tiền mặt và hàng hóa với tổng giá trị gần 25 tỷ đồng”.

Trong đợt này, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã trao tặng đến 27 tập thể, với gần 200 cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch với tổng kinh phí 200 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố; đồng thời chia sẻ đến 266 cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ bị nhiễm do tham gia công tác phòng, chống dịch, trong đó có 18 trường hợp qua đời với tổng số tiền hơn 280 triệu đồng từ Chương trình phối hợp với Quỹ Tâm Nguyện Việt.