Chờ...

Hôm nay, tuyên án Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ bạo hành bé gái 8 tuổi

VOH - Hôm nay (10/5), TAND Cấp cao tại TPHCM dự kiến tuyên án đối với Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ án "dì ghẻ" bạo hành bé 8 tuổi tử vong ở quận Bình Thạnh, TPHCM.

Trong phiên xét xử ngày 28/4, đại diện VKSND Cấp cao tại TPHCM cho rằng Thái không đồng phạm tội "Giết người" với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) mà chỉ đồng phạm về tội "Hành hạ người khác".

Tại tòa, luật sư bảo vệ phía bị hại cho rằng mức hình phạt 8 năm tù tòa sơ thẩm tuyên đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái.

Luật sư kháng cáo yêu cầu hủy án sơ thẩm, đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang.

Hôm nay, tuyên án Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ bạo hành bé gái 1
Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa ngày 28/4 - Ảnh: VNE

Nêu quan điểm, đại diện VKSND Cấp cao tại TPHCM cho rằng các tổn thương trước ngày 12/12/2021 không gây ra cái chết của bé V.A. "Trích xuất camera và điện thoại của bị cáo Thái vào ngày 12/12/2021 thể hiện bị cáo Thái không tham gia hành hạ bé V.A. và đã can ngăn bị cáo Trang đánh cháu”, đại diện VKS nói.

Đại diện VKS đề nghị tòa án tuyên không chấp nhận nội dung đơn kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phía bị hại là chuyển tội danh của Thái sang tội "Giết người", giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Ngày 28/4, nói lời sau cùng tại tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Kim Thái cho rằng sau thời gian bị tạm giam, bản thân nhận thức rõ sai phạm và rất xấu hổ với hành vi của mình. Tiếp đó, Thái xin lỗi vợ cũ cùng gia đình. Cuối cùng, bị cáo 38 tuổi hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt, tu tâm dưỡng tính, để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Tại bản án sơ thẩm ngày 25/11 của Toà Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TPHCM), HĐXX tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tội "Giết người" và 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác" và 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.