Tuyên án tử hình ‘dì ghẻ’ bạo hành bé gái 8 tuổi

(VOH) – HĐXX tuyên án tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang vì bị cáo không còn nhân tính, tước đoạt đi sinh mạng của bé V.A, gây bất bình trong dư luận.

Chiều tối 25/11, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội hành hạ người khác, 5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Theo tòa, hành vi của Trang quá tàn nhẫn, không còn nhân tính nên cần loại bỏ khỏi đời sống.

Tuyên án tử hình ‘dì ghẻ’ bạo hành bé gái 8 tuổi 1
Tuyên án tử hình ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành bé gái 8 tuổi.

Bị cáo Trang đã hành hạ bé V.A. bất kể lúc nào, trong suốt thời gian dài. Riêng ngày 22/12/2021, Trang đã đánh V.A liên tục trong 4 giờ gây ra cái chết cho cháu bé.

Hành vi của Trang đủ yếu tố cấu thành tội giết người thuộc trường hợp vì động cơ đê hèn và có yếu tố côn đồ.

Trang phạm tội đối với người không thể tự vệ được, dùng thủ đoạn tàn ác, phạm tội 2 lần trở lên đối với tội hành hạ người khác.

Hành vi giết người của Trang là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau đớn cho nạn nhân, quá tàn nhẫn, không còn nhân tính nên cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội mới tương xứng.

Đối với Thái, bị cáo này không can ngăn, bỏ mặc mà còn chửi bới, đánh đập bé A., đồng phạm giúp sức với Trang về tội hành hạ người khác.

Trước đó, ngày 21/7, TAND TPHCM xử sơ thẩm vụ án. Sau đó, HĐXX tuyên bố hoãn phiên toà để trả hồ sơ điều tra bổ sung, giám định tỷ lệ thương tích của bị hại về các vết thương trong những ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 (do Trang và Thái cùng đánh, hành hạ bé V.A.).

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và con riêng của Thái là bé N.T.V.A (8 tuổi), tại căn hộ ở quận Bình Thạnh, TPHCM.

Từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ dã man bé A. bằng nhiều cách thức khác nhau, nhốt vào chuồng chó hoặc bắt bé quỳ gối để học bài trong nhiều giờ.

Khuya 10/12/2021 đến hơn 2 giờ sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của bé V.A.

Riêng ngày 22/12/2021, từ 14 giờ đến 18 giờ, Trang liên tục đánh bé V.A. bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

Thái nhiều lần chứng kiến người tình đánh đập, hành hạ con riêng mình nhưng không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ con.

Khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera thực hiện hành vi xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.