Hôm nay (25/11), xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

(VOH) – TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TPHCM).

Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác” - tổng hợp khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm” - tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Vụ án được đưa ra xét xử công khai. Phiên tòa do Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Để phục vụ xét xử, tòa triệu tập 5 nhân chứng và 2 giám định viên.

Trước đó vào ngày 21/7, vụ án được TAND TPHCM đưa ra xét xử sơ thẩm lần 1. Tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ kiến nghị giám định thương tật đối với bé N.T.V.A trong các ngày 7,10,11 và 12/12/2021. Để làm rõ hành vi và thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thành đồng phạm với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người.

Hôm nay (25/11), xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa sơ thẩm lần 1.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân Viện Khoa học hình sự TPHCM giám định. Song đơn vị này từ chối thực hiện giám định vì hồ sơ bệnh án của bé A. không thể hiện thương tích gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12 tháng 12/2021.

Để chuẩn bị cho phiên tòa, TAND TPHCM đã dựng rạp rộng 600 mét vuông, bố trí màn hình LED trước sân tòa để người dân theo dõi quá trình xét xử.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và con riêng của Thái là bé N.T.V.A (8 tuổi), tại căn hộ ở quận Bình Thạnh, TPHCM.

Từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ dã man bé A. bằng nhiều cách thức khác nhau, nhốt vào chuồng chó hoặc bắt bé quỳ gối để học bài trong nhiều giờ.

Khuya 10/12/2021 đến hơn 2 giờ sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của bé V.A.

Riêng ngày 22/12/2021, từ 14 giờ đến 18 giờ, Trang liên tục đánh bé V.A. bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

Thái nhiều lần chứng kiến người tình đánh đập, hành hạ con riêng mình nhưng không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ con.

Khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera thực hiện hành vi xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.