Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết: Ngày 25/11, sẽ mở phiên xét xử

(VOH) - TAND TPHCM vừa quyết định mở phiên tòa xét xử vụ án bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết sau thời gian thụ lý lại.

Hội đồng xét xử ấn định ngày 25/11 sẽ mở phiên xử vụ án này.

Trước đó, sau khi có kết luận điều tra bổ sung, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người và hành hạ người khác; Nguyễn Kim Trung Thái (ba cháu N.T.V.A) về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Tại phiên xử cuối tháng 7, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TPHCM) quyết định hoãn phiên xử và trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

Tòa yêu cầu giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại (bé gái N.T.V.A., SN 2013) đối với các thương tích của bé vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 để làm rõ hành vi và thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái về tội giết người.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết: Ngày 25/11, sẽ mở phiên xét xử 1
Ngày 25/11, sẽ mở phiên xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu giám định. Ngày 7/9, Phân Viện khoa học Hình sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung yêu cầu. Với lý do, hồ sơ bệnh án của bị hại tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái, cùng cháu N.T.V.A. (8 tuổi, con của Thái với vợ cũ). Trong quá trình sống chung, Trang đã nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu A., gây ra nhiều vết bầm trên người bé.

Xem thêm: Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Không thay đổi tội danh người cha

Thái cũng nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh nhưng không can ngăn, thậm chí đôi lúc còn chửi mắng và đánh con gái.

Riêng ngày 22/12/2021, bé A. bị hành hạ dã man trong nhiều giờ đồng hồ, dẫn đến tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.