Hôm nay, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo về vụ cháy quán karaoke

(VOH) - Theo thông tin mới nhất từ cơ quan Công an, đến thời điểm 21 giờ ngày 7/9 công tác tìm kiếm người mắc kẹt trong quán karaoke An Phú đã kết thúc.

Tuổi Trẻ Online đưa tin, đến 21 giờ 7/9, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết đã phát hiện tổng số 33 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương.

Trong số này có 32 thi thể được đưa ra từ đám cháy, và một người trước đó đã nhảy lầu bị thương và tử vong tại bệnh viện.

Đến 21 giờ, công tác tìm kiếm đã tạm ngưng, lực lượng chức năng đã rút khỏi hiện trường. Trước đó họ đã đập tường để tiếp cận một căn phòng, có sự tăng cường của cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TPHCM hỗ trợ Bình Dương.

Dự kiến sáng mai 8/9, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức họp báo về vụ cháy quán karaoke 1
Hiện trường vụ cháy.

Tại Bệnh viện Đa khoa An Phú các bác sĩ cho biết đã tiếp nhận tổng cộng 40 nạn nhân trong đêm. Tới sáng 7/9, còn 10 người điều trị tại bệnh viện này, 1 người bị chấn thương sọ não nặng được chuyển lên tuyến trên. Còn các nạn nhân khác bị thương nhẹ hơn đã về nhà.

Theo thông tin ban đầu, trong số nạn nhân tử vong, có nhiều nhân viên của quán karaoke, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể. Thi thể các nạn nhân được đưa về Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để tiếp tục làm rõ.

Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành các thủ tục cần thiết để nhân thân các nạn nhân nhanh chóng được nhận thi hài của người thân về an táng, đồng thời khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thống kê cụ thể thiệt hại về người và tài sản mà vụ cháy gây ra.

Cũng theo TTO, dự kiến sáng mai 8/9, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức họp báo công bố chính thức về thảm họa thương tâm này.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Dương, quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An) có 30 phòng hát. Lúc 20 giờ 15 ngày 6/9, lửa bất ngờ bùng phát tại tầng 2 của quán, sau đó lan nhanh.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 8 xe chữa cháy, 2 xe thang cùng 66 CBCS thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Sau đó số lượng CBCS được tăng cường thêm hàng trăm lượt người để luân phiên tổ chức tìm kiếm người mắc kẹt trong các phòng karaoke, trong số này có 20 CBCS thuộc lực lượng PCCC Công an TP Hồ Chí Minh.