Hơn 1.200 em được khám sàng lọc trong chương trình Trái tim cho em

(VOH) - Hơn 1.200 em tham gia đợt khám sàng lọc lần thứ 5/2016 từ Chương trình Trái tim cho em tại TP Buôn Mê Thuột vừa qua.

Trẻ em được siêu âm tim trong quá trình khám sàng lọc

TS. BS. Nguyễn Hoàng Định, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch, Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM – Trưởng đoàn bác sỹ cho biết: Tỷ lệ mắc bệnh tim trung bình tại Việt Nam hiện nay là 0,8%, trong đợt khám này, có khoảng 10% em bị mắc bệnh tim, khoảng 300 em cần siêu âm để chẩn đoán bệnh. Trong số đó, có 120 em bé đã có dấu hiện về các bệnh tim bẩm sinh cần được điều trị.

Trước đó, khi biết được thông tin có đoàn từ thiện đến khám, phát thuốc miễn phí, hỗ trợ mổ tim, hàng nghìn người từ khắp các huyện đổ về Bệnh viện Đa khoa tỉnh vượt gấp nhiều lần dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, toàn bộ số trẻ em được gia đình đưa đến đều được khám xong.

Những trường hợp phát hiện có bệnh đều được tư vấn về cách khám chữa, nếu là gia đình nghèo thì được hướng dẫn làm hồ sơ để được mổ miễn phí theo Chương trình Trái tim cho em.

Sau 7 năm triển khai, chương trình quyên góp được hơn 100 tỉ đồng và hỗ trợ phẫu thuật thành công cho hơn 3000 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.