Hơn 20 tấn cá nghĩa tình ngư dân Quảng Bình đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch

(VOH) - Hiện có 10 tấn cá tiếp theo cũng đang được thu gom để sớm vận chuyển đến trao tặng cho người dân TPHCM.

Ngày 12/7,  thông qua cầu nối là Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP, gần 10 tấn cá biển tươi từ Quảng Bình đã được vận chuyển đến TPHCM để trao tặng cho công nhân lao động, hộ nghèo ở khu cách ly, nơi phong tỏa và các bếp ăn thiện nguyện ở quận  Gò Vấp, quận 5, quận 8, quận 12 , quận 7 và Tân Phú.

Đây là số cá mà bà con Quảng Bình đóng góp để đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch.

Hơn 20 tấn cá nghĩa tình ngư dân Quảng Bình đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch 1
Tặng cá nghĩ tình cho người dân TPHCM

Ông Võ Văn Tài, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động quận Gò Vấp cho biết, trên địa bàn có rất nhiều điểm phong tỏa, có hơn 50% trong số 29.000 công nhân lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp vì dịch bệnh. Hơn 1 tấn  cá được nhận là rất đáng quý trong lúc này, giúp công nhân tại các khu cách ly trên địa bàn quận Gò Vấp có thêm nguồn dinh dưỡng trong mùa dịch.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện bếp ăn thiện nguyện quận 12 chia sẻ, số cá nhận được bếp dùng để nấu gần 500 suất ăn để trao tặng cho người dân ở khu cách ly và người vô gia cư. Từ đầu mùa dịch đến nay, ngày nào bếp ăn cũng nấu và trao tặng từ 200-500 suất ăn cho người dân khó khăn.

Theo bà Võ Thị Tố Quyên, đại diện người dân Quảng Bình cho biết, trong đợt bão lũ năm 2020, Quảng Bình bị ảnh hưởng rất nặng nề. Khi đó, người dân TPHCM đã đồng hành và gửi rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm để hỗ trợ bà con vùng lũ. Tấm lòng đó rất trân quý.

Vì thế, khi TPHCM bị bùng phát dịch, bà con Quảng Bình đã cùng chung tay đóng góp, chia nhau thu mua cá tận các bến tàu, cùng nhau đóng gói để sớm gửi đến người dân TP như là lời động viên, sẻ chia, mong người dân TP sớm vượt qua những khó khăn trong mùa dịch này.

Bà Uyên cũng cho biết, đến nay, số tiền vận động đã lên đến 700 triệu đồng. Hiện có 10 tấn cá tiếp theo đang được thu gom để sớm vận chuyển đến trao tặng cho người dân TP.

Hơn 20 tấn cá nghĩa tình ngư dân Quảng Bình đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch 2
Tặng cá nghĩ tình cho người dân TPHCM

Trong bối cảnh nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, việc vận chuyển cá đến TP gặp rất nhiều khó khăn. Song, theo chia sẻ của ông Trần Văn Thành, Tổng giám đôc công ty Á Châu, để đồng hành cùng người dân TP chống dịch, công ty đã đứng ra đảm nhận khâu vận chuyển những chuyến hàng miễn phí, ủng hộ phương tiện, nhân lực để sớm đưa cá đến TP.

Hiện đã có 4 chuyến hàng gồm cá và rau, củ quả, nhu yếu phẩm được chuyển đến TPHCM từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát.

Ông Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP cũng cho biết thêm, trước đó đã có 3 tấn cá biển tươi từ Quảng Bình chuyển vào và 5 tấn cá từ Đồng Tháp chuyển lên cũng đã được trao tặng cho công nhân, người lao động trên địa bàn TP.

Khi nhận được nguồn cá hết sức quý báo và ấm áp nghĩa tình này, tổ chức công đoàn TP đã nhanh chóng phân phối đến các khu cách ly, khu nhà trọ công nhân và lực lượng tuyến đầu chống dịch có thêm nguồn dinh dưỡng trong những ngày giãn cách xã hội.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Trung tâm cũng đã kết nối, kêu gọi các đơn vị, hiệp hội , các nhà mạnh thường quân  ở các tỉnh, thành cùng đóng góp để chung tay với người dân TP chống dịch. Kết quả đã có hơn 20 tấn cá, 30 tấn rau, củ và hàng ngàn suất quà gồm nhu yếu phẩm, trang thiết bị hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch trị giá hơn 4 tỷ đồng.