Chờ...

Các cấp Hội chữ thập Đỏ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

(VOH) - 54 suất quà hỗ trợ và 20 tấn rau củ quả được chuyển cho các hộ hoàn cảnh khó khăn và các khu vực cách ly trên địa bàn quận 8.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động giúp người dân nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Quận 8 đã tổ chức chuyển trao 54 suất quà hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực khoanh vùng kiểm dịch trên địa bàn Quận 8 với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng do Đại đức Thích Thông Chấn và Đại đức Thích Huyền Văn hỗ trợ thông qua Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8.

Đồng thời, Thượng tọa Thích Huệ Công – Quyền Trưởng Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam Quận 8 đã thay mặt tôn đức và phật tử Chùa Vạn Phật, Quận 5 trao số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ 20 tấn rau củ quả tặng các khu vực cách ly trên địa bàn quận.

trao-100-trieu-dong-de-ho-tro-20-tan-rau-cu-qua-tang-cac-khu-vuc-cach-ly-tren-dia-ban-quan-8
Thượng tọa Thích Huệ Công- Quyền trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 trao bảng tượng trưng 100 triệu đồng cho Đại diện lãnh đạo địa phương.

Được biết, ngày 7/7, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 sẽ tiếp tục phối hợp Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Quận 8 và Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam Quận 8 trao hỗ trợ 500 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu với trị giá trên 170 triệu đồng tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực khoanh vùng kiểm dịch trên địa bàn Quận 8.

Đại đức Thích Thông Chấn chia sẻ: “Khi nhận được thông tin từ Ban Trị sự giáo hội phát động hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-9 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn quận 8 nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung, bản thân đã vận động quý tôn đức và các phật tử cùng chung tay hỗ trợ cho người dân, giúp họ có thêm được nguồn thực phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hằng ngày. Trước mắt đã hỗ trợ cho khu vực phường 12, phường 15, và dự kiến sắp tới sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm 130 suất quà để cùng Ban Trị sự hỗ trợ 500 suất quà đến cho người nghèo”. 

 Tiếp tục thực hiện chương trình "Chung tay trợ giúp nhân đạo" đến người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã phối hợp với Hội Nông dân tổ chức trao tặng đến 191 trường hợp là những người lớn tuổi làm các công việc bán vé số, nhặt ve chai, phụ rửa chén, bán quán cơm... bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Chương trình đã trao tặng mỗi trường hợp 1.000.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá 191.000.000 đồng.

Trên tinh thần thực hiện nghiêm túc chỉ thị 10 của UBND TPHCM, Ban tổ chức chỉ mời đại diện 6 trường hợp với 2 khung giờ khác nhau để trao tặng. Các phần quà còn lại sẽ được giao cho Hội Chữ thập đỏ các phường cử tình nguyện viên chuyển đến các trường hợp được trợ giúp.

Bà Nguyễn Thị Vịnh, sinh năm 1952, cư ngụ tại phường Long Bình. Hàng ngày, bà làm công việc phụ rửa chén bát ở quán ăn, mấy tháng nay quán ăn đóng cửa, bàm không đi làm được.

Cầm phần quà vừa nhận được trên tay, bà Vinh xúc động: “Từ khi dịch bệnh bùng phát, quán đóng cửa, tôi đâu có đi làm, mất việc, mất nguồn thu nhập nên cuộc sống rất khó khăn. Số tiền 1.000.000 đồng này sẽ giúp cho tôi phần nào trang trải cuộc sống. Tôi chân thành cảm ơn.”

Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tiếp tục thực hiện chương trình
Ông Nguyễn Đức Thủ - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức cùng bà Đặng Thị Thanh Thuỷ trao tặng quà cho người dân nghèo.

Bà Đặng Thị Thanh Thủy - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đầu tư Xây dựng Đặng Gia Phát chia sẻ: “Trước tình hình dịch Covid-19 kéo dài, việc mưu sinh đối với người trẻ đã khó khăn thì đối với người lớn tuổi lại càng khó khăn hơn. Bản thân tôi đồng cảm và xin hỗ trợ đến những trường hợp này. Qua đây xin chúc cô, chú khắc phục sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và luôn sống vui, sống khỏe." 

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức cảm ơn đơn vị tài trợ. Giữa lúc công ty cũng đang gặp khó khăn mà vẫn hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình. Có thể thấy, đây là một nghĩa cử đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của đồng bào ta giữa mùa dịch.