Công ty Nidec Sankyo (Khu CNC TPHCM) dừng sản xuất sau khi phát hiện 91 ca nghi mắc Covid-19

(VOH) - Ban quản lý Khu CNC TPHCM thông báo dừng hoạt động Công ty Nidec Sankyo để đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19 và an toàn sản xuất sau khi phát hiện 91 ca nghi nhiễm COVID-19.

Theo thông báo của Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM, xét báo cáo nhanh và đề xuất của ban chấp hành Công ty Nidec Sankyo về tình hình phát sinh COVID-19 và cách ly phong tỏa của công nhân viên công ty, nhằm đánh giá nguy cơ và diễn biến tình hình dịch thực tế tại công ty, Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM thông báo dừng toàn bộ hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam tại địa chỉ lô 11-N1, phường Tân Phú, TP Thủ Đức (TPHCM) để đảm bảo quy định phòng, chống dịch và an toàn sản xuất.

Thời gian dừng hoạt động toàn bộ công ty bắt đầu từ 17h ngày ngày 3/7 đến 24h ngày 5/7 (thứ hai).

cong-ty-nidec-sankyo-khu-cnc-tphcm-dung-san-xuat-sau-khi-phat-hien-91-ca-nghi-mac-covid-19-voh.com.vn-anh1
Xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho công nhân công ty Nidec Sankyo tại khu công nghệ cao - Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM

Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức vừa cho biết qua test nhanh đã phát hiện 91 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 thuộc Công ty Nidec Sankyo trong Khu công nghệ cao, hiện tất cả được chuyển đi cách ly tập trung.

Tối 2/7, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức (TPHCM) cho biết, qua test nhanh, Công ty Nidec Sankyo thuộc Khu công nghệ cao phát hiện có 91 công nhân nghi mắc COVID-19. Ngay trong đêm 2/7, lực lượng y tế đưa các trường hợp này đi cách ly tập trung, nhưng do không đủ chỗ nên có 16 trường hợp quay về lại công ty ngủ tạm.

Sáng 3/7, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung. Hiện tất cả các trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để khẳng định kết quả.

Hiện hơn 3.000 Công nhân tại công ty Nidec Sankyo đã xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM cho biết, Khu công nghệ cao đang lập các khu cách ly cho người lao động, đồng thời trong chiều 3/7 tiếp tục đưa các F1 là công nhân, người lao động trong Khu công nghệ cao đi cách ly.

Trước đó, ngày 28/6, Công ty Nidec Sankyo phát hiện 1 trường hợp dương tính COVID-19 qua khám bệnh tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông. Công ty đã tạm ngưng hoạt động.

Tính từ 18 giờ ngày 03/7 đến 6 giờ ngày 04/7, thành phố ghi nhận thêm 217 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 04/7 (BN19089-BN19305).

Trong 217 trờng hợp nhiễm mới được công bố có 204 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa, 13 trường hợp đang điều tra dịch tễ. Thành phố đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp này.

Đến nay, thành phố đã ghi nhận hơn 5.600 trường hợp mắc COVID-19.

Theo Sở Y tế TPHCM, song song với việc triển khai xét nghiệm RT-PCR,  Sở đề nghị Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh trên địa bàn thành phố. Dự kiến thực hiện 150.000 - 200.000 xét nghiệm mỗi ngày, (trung bình 6.000 – 8.000 mẫu/ngày/quận, huyện; riêng thành phố Thủ Đức trung bình từ 18.000 – 24.000 mẫu/ngày) nhằm tăng cường khả năng phát hiện sớm người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, cũng như đẩy nhanh tiến độ hoạt động truy vết các ổ dịch COVID-19.

Người dân cần chủ động thực hiện giãn cách và đảm bảo biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi được địa phương sắp xếp đến lấy mẫu.

Mỗi người dân cần phát huy tinh thần mỗi người là một chiến sỹ trong cuộc chiến này. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 10 của UBND Thành phố, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết; Tăng cường kiểm soát, siết chặt các giải pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong các khu vực trọng yếu như bệnh viện, khu vực sản xuất; Trường hợp nằm trong khu vực phong tỏa, người dân cần thực hiện nghiêm các quy định cách ly y tế để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.