Quận Bình Tân: Tiếp tục phong tỏa 3 khu phố ở phường An Lạc thêm 7 ngày

(VOH) - Chiều 7/3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân - Lê Thị Ngọc Dung cho biết, quận sẽ tiếp tục thiết lập vùng phong tỏa tại khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc.

Thời gian thực hiện là 7 ngày kể từ 0 giờ ngày 4/7, để xét nghiệm tầm soát, truy tìm các F0, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Quận Bình Tân: Tiếp tục phong tỏa 3 khu phố ở phường An Lạc thêm 7 ngày 1
Khu vực cách ly, phong tỏa  tại quận Bình Tân

Trong thời gian triển khai, quận Bình Tân đã khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong vùng phong tỏa.

Từ ngày 20/6 đến nay, trong vùng phong tỏa thuộc khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc, quận Bình Tân phát hiện 245 ca bệnh, nâng tổng số ca bệnh của 3 khu phố này là 390 ca bệnh (chiếm 91% ca bệnh của phường An Lạc), điều này khẳng định việc thiết lập vùng phong tỏa tại khu vực này là kịp thời, hiệu quả.

Tuy nhiên, diễn biến tình hình dịch bệnh tại các khu phố 2, 3, 4 trong những ngày gần đây vẫn chưa có chiều hướng giảm, trung bình mỗi ngày tăng 17,5 ca, riêng trong 3 ngày gần nhất nhất tăng 33,33 ca/ngày.

Trước tình hình đó, nhằm đảm bảo khoanh vùng, dập dịch hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận quyết định tiếp tục thiết lập vùng phong tỏa tại khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc, quận Bình Tân. Vì an toàn cho bản thân và gia đình, vì sự bình yên của Thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Bình Tân rất mong người dân và doanh nghiệp tại các khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc tiếp tục đồng thuận với quyết định của quận cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị quận Bình Tân thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, để dịch bệnh sớm bị đẩy lùi.