Phụ nữ TP tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ hội viên khó khăn và phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết trong thời gian qua, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể như, các cấp Hội đã trao tặng 500.000 khẩu trang y tế, 88.000 khẩu trang vải, 29.000 chai nước rửa tay, xà bông diệt khuẩn, 2.000 móc khoá tuyên truyền, 15.500 kính chắn giọt bắn, 1.200 tai giả, 1.140 bình phun khử khuẩn, 500 bộ đồ bảo hộ, hơn 82 tấn rau củ quả, trái cây các loại, mô hình ATM gạo cung cấp hơn 33 tấn gạo, trao tặng trên 101.300 suất quà nhu yếu phẩm (mì gói, trứng, sữa, thịt, dầu ăn, nước tương, nước mắm...) và vật dụng thiết yếu (dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn, chiếu, gối...), nấu và trao tặng gần 284.400 suất ăn cho lực lượng tham gia phòng chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19...với tổng kinh phí 24,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp Hội vận động hội viên phụ nữ đóng góp cho “Quỹ vắc xin phòng Covid-19” tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện là 1,2 tỷ đồng, tổ chức tốt các mô hình trao yêu thương kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như mô hình: “Bếp yêu thương, bếp nhỏ nhà Hội, Bếp ăn nghĩa tình, Bếp cơm chay 0 đồng, Tủ bánh mì nghĩa tình, Góc bếp nghĩa tình ...

Hiện nay các cấp Hội có 163 bếp ăn hàng ngày nấu các suất ăn sáng trưa chiều, nước uống hỗ trợ cho lực lượng phòng, chống dịch tại các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với tổng trị giá hơn 5,4 tỷ đồng.

Nói về sự chăm lo đối với hội viên phụ nữ trên địa bàn Thành phố, bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết: “Tùy theo đặc điểm công tác phòng chống dịch ở mỗi quận huyện thì các cấp hội sẽ có sự chủ động, linh động trong các hình thức chăm lo. Đối với những địa bàn có khu vực phải cách ly, các chị sẽ tổ chức nấu những bữa ăn, “gian hàng 0 đồng” cho hội viên.

Đối với những khu vực không bị phong tỏa thì sẽ tổ chức những gian hàng yêu thương, tổ chức làm tấm chắn giọt bắn, may khẩu trang, vận động hàng hóa hỗ trợ đến hội viên”.

Hội LHPN TPHCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ khó khăn và công tác phòng, chống dịch 1

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp chuẩn bị bữa ăn tặng cho các chốt trực phong tỏa, khu cách ly

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thủ Đức, 21 quận huyện và cơ sở cũng chủ động kết nối với các mạnh thường quân chăm lo kịp thời cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng phòng, chống dịch tại địa phương bằng các mô hình trao yêu thương: “Gian hàng 0 đồng”, “Chợ 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”, “Điểm mì gói 0 đồng”, “Bách hóa 0 đồng”, “Phiên chợ nghĩa tình” ...

Đến nay, Hội cũng trao tặng hơn 101.300 suất quà nhu yếu phẩm (mì gói, trứng, sữa, thịt, dầu ăn, nước tương, nước mắm...) và vật dụng thiết yếu (dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn, chiếu, gối...), trị giá hơn 17,5 tỷ đồng.

Hội LHPN TPHCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ khó khăn và công tác phòng, chống dịch 2

Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Thủ Đức chuẩn bị bữa ăn yêu thương tặng lực lượng trực chốt tại các khu vực phong tỏa 

Bên cạnh đó, Hội vận động các Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ hỗ trợ công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: giảm giá phòng trọ từ 30% đến 50% cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; Vận động các Câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ giảm giá phòng trọ từ 20-50% cho công nhân lao động bị mất việc làm và sinh viên hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Trần Thị Kim Đính – Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Nhà Bè cho biết: Tụi em đều có vận động quà để hỗ trợ cho các khu cách ly, chăm lo cho người dân trên địa bàn huyện, những người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và những người lao động nhập cư khó khăn.

Đối  với nữ lao động nhập cư thì hội vận động các chủ nhà trọ giảm giá tiền thuê trọ đồng thời vận động thêm các mạnh thường quân hỗ trợ thêm các nhu yếu phẩm, quà hỗ trợ cho công nhân khó khăn”.

MTTQ Thành phố - thăm hỏi, động viên các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động chăm lo phòng, chống dịch bệnh

Chiều 02/7, đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh do Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ngô Thanh Sơn, làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các tập thể, cá nhân có nhiều việc làm thiết thực chăm lo vật chất, tinh thần cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế cũng như lực lượng làm công tác tuyến đầu phòng chống dịch, thể hiện tấm lòng nhân ái, nghĩa tình đoàn kết của nhân dân Thành phố.

Hội LHPN TPHCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ khó khăn và công tác phòng, chống dịch 3

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ngô Thanh Sơn  cùng đoàn đến thăm Bếp ăn từ thiện của cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ quận Gò Vấp (Phường 6, quận Gò Vấp)

Đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 02 tập thể, 01 cá nhân gồm: Bếp ăn từ thiện của cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ quận Gò Vấp (Phường 6, quận Gò Vấp); Tổ hợp tác rau muống xã Trung An (ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi) và ông Nguyễn Anh Tài, trưởng bếp ăn Anh Tài (84/96 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú).

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Ngô Thanh Sơn bày tỏ sự trân trọng và biểu dương tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các tập thể, cá nhân đã hết lòng, hết sức chăm lo vật chất, tinh thần của người dân nơi bị cách ly, phong tỏa, cũng như các lực lượng làm công tác nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Ngô Thanh Sơn đề nghị các tập thể, cá nhân trong thời gian tới tiếp tục tập trung nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức trong công tác phòng chống dịch bệnh; tiếp tục góp phần trong chăm lo an sinh xã hội; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân tiếp tục chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được Nhà nước triển khai, chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.