TPHCM tiếp nhận hơn 279 tỷ đồng hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch

(VOH) - Sáng nay 02/7, tại trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Chương trình tiếp nhận hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Đến tham dự có các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các doanh nghiệp, cá nhân trao tặng các trang thiết bị y tế với tổng số tiền trị giá hơn 279 tỷ đồng. Cụ thể: Công ty Cổ phần Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ủng hộ 130 tỷ đồng; Tập đoàn Vingroup ủng hộ 33 tỷ đồng; Công ty Duy Tân ủng hộ 30 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va ủng hộ 15 tỷ đồng; Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 10 tỷ đồng; Công ty Pouyuen Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng....

Tính từ ngày 20/3/2020 đến ngày 1/7/2021, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã phát động và tiếp nhận số tiền hơn 867 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, đã phân phối tiền, hàng trị giá  trên 734 tỷ đồng. 

Về tiếp nhận Quỹ mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã tiếp nhận 105 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ số tiền  gần 3.000 tỷ đồng. 

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố kêu gọi đồng bào các giới, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân chia sẻ, đóng góp với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, vì sự bình an của chính chúng ta; Tiếp tục thực hiện khẩu hiệu 5K, Tiêm vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

TPHCM tiếp nhận hơn 279 tỷ đồng hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch 2

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại Chương trình tiếp nhận hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid -19.

Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM ghi nhận sự đóng góp kịp thời và quý báu của các doanh nghiệp, cá nhân là nguồn lực quan trọng để cùng chia sẻ với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch:

"Nhiều hay ít là khả năng của mỗi người và nhiều nhất vẫn là tấm lòng. Có những người không thông qua tài khoản thì họ đến trực tiếp và rất cảm động.

Những cô chú hưu trí, những người buôn gánh, bán bưng, lúc này buôn bán rất khó khăn nhưng đã đến ủng hộ, cả những em bé dành số tiền trong heo đất... là những hình ảnh rất cụ thể, lay động lòng người và làm cho mình cảm thấy có trách nhiệm làm sao sử dụng quỹ này hiệu quả”.