TPHCM tri ân các tỉnh thành hỗ trợ tiền và hàng hóa phòng chống dịch Covid -19

(VOH) - Ban thường trực UBMTTQVN TPHCM cho biết, tính đến 1/7, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã tiếp nhận số tiền hơn 862 tỷ đồng.

Bao gồm: tiền mặt 740 tỷ đồng và hàng hóa, trang thiết bị trị giá trên 122 tỷ đồng.

Về ủng hộ mua vaccine phòng dịch Covid-19, tính từ ngày 27 tháng 5 năm 2021, đến nay đã có 105 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ số tiền hơn 2.293 tỷ đồng.

Đặc biệt, khi Thành phố đang căng mình chống dịch, trong những ngày qua, nhân dân thành phố rất ấm lòng khi đón nhận nhiều tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của nhiều địa phương trong cả nước gồm: Tỉnh Bến Tre ủng hộ 500 triệu đồng, tỉnh Bình Định ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Đồng Tháp ủng hộ lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng, Thành phố Hải Phòng ủng hộ 10 tỷ đồng, tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Long An ủng hộ 50 tấn gạo, tỉnh Quảng Nam ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ngãi ủng hộ 1 tỷ đồng, tỉnh Tây Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng (Quỹ Vaccine), tỉnh Vĩnh Long ủng hộ 10 tấn nông sản.

Cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng gửi nhu yếu phẩm tặng TPHCM để động viên, sẻ chia cùng kề vai sát cánh, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19.

Cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng gửi nhu yếu phẩm tặng TPHCM để động viên, sẻ chia cùng kề vai sát cánh, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19.

Sáng 1/7, hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã cấp tốc lên đường đến TP. Hồ Chí Minh để đồng hành cùng công tác chống dịch. Các địa phương cũng gói trọn nghĩa tình trong những chuyến xe, mang thực phẩm, nông sản đặc trưng của mình để chi viện cho Thành phố. Mặc dù, hiện nay ở các tỉnh, thành khác vẫn đang thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, nhưng vẫn chia sẻ và thăm hỏi cùng đồng bào Thành phố, điều đó thật đáng trân quý.

Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam Thành phố trân trọng ghi nhận tình cảm của nhân dân, cán bộ chiến sỹ của các tỉnh thành trong cả nước đã luôn hướng đến TPHCM và động viên bằng tình cảm rất chân thành, thiết thực và kịp thời trong giai đoạn hiện nay: “Trước tình hình dịch bệnh của TPHCM, Thành phố đã rất ấm lòng, có thêm nguồn động lực khi tình cảm của nhân dân, cán bộ chiến sỹ của các tỉnh, thành trong cả nước đã hướng về TPHCM. Nguồn lực tiền mặt và những sản phẩm của địa phương đã gửi đến động viên các lực lượng đang tham gia phòng chống dịch và những hộ khó khăn trong khu phong tỏa. Điều này như một lời sẻ chia, nguồn động lực để tiếp thêm tinh thần chống dịch Covid-19 cho địa bàn của TPHCM”.

Trong ngày, chuyến xe thứ hai mang theo tình cảm của cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng trong ngày 01/7 cũng đã đến với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh như một lời động viên, một sự sẻ chia kề vai sát cánh, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19. Số lượng hàng hoá, nông sản... trị giá hơn 150 triệu đồng đã được Hội LHPN Thành phố trao cho Hội LHPN Quận 3, 6, 11 và Gò Vấp hỗ trợ cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.