Chờ...

Chuyến xe nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Đây là chương trình hỗ trợ lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện TPHCM.

Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, thực hiện trao tặng 500 thùng sữa, trị giá gần 550 triệu đồng do Công ty Abbott tài trợ theo nguồn Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động.

Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân đến các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế đã không ngừng nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao trong cuộc chiến chống đại dịch covid -19. Những giọt mồ hôi, những đêm thức trắng, những khoảng thời gian xa cách gia đình để dành hết tâm huyết cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 của đội ngũ y tế tuyến đầu là những sự hy sinh thầm lặng nhưng đầy cao cả dành cho xã hội.”

“Chuyến xe nghĩa tình – Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19” 1

Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi và trao tặng quà cho đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. 

Tiếp nhận hỗ trợ, TS.BS Lê Nguyễn Quyền – Phó Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương chia sẻ: “Những phần quà hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông qua Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần, cho thấy sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Điều đó cũng có nghĩa là nhân viên y tế không đơn độc trong cuộc chiến này, mà đâu đó luôn có những tấm lòng yêu thương, đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi vững niềm tin, ý chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân.” 

Cũng trong chuyến công tác này, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) đã vận động các doanh nghiệp đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Thành phố thực hiện trao tặng 300 thiết bị phát Wifi đến 11 Bệnh viện điều trị covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Theo ông Vũ Anh Tuấn – Tổng thư ký HCA, việc trang bị hệ thống wifi nhằm hỗ trợ lực lượng cán bộ y tế thuận lợi hơn trong các công việc trực tuyến, giúp bệnh nhân có phương tiện để giải trí, đọc báo và cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

*Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình trợ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực bị phong tỏa và giãn cách xã hội từ nguồn tài trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Chương trình đã thực hiện trao tặng 400 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm có các loại nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị thực hiện chương trình là 200 triệu đồng.

Số lượng các suất quà được phân bổ đều cho 4 đơn vị quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn (thuộc nhóm nguy cơ rất cao) và Quận 12 (thuộc nhóm nguy cơ cao) là những địa bàn có nhiều khu vực dân cư bị cách ly, phong tỏa.

Ông Trần Văn Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác cứu trợ nhân đạo, phát huy vai trò tổ chức Hội chữ thập đỏ trong công tác phòng chống dịch bệnh covid -19, thông qua đó lan tỏa tinh thần chia sẻ, chung tay của toàn xã hội hỗ trợ những địa phương gặp khó khăn trong thời điểm hiện nay để vượt qua đại dịch. Trong thời gian tới, với trách nhiệm của mình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ các đơn vị cũng như người dân nghèo trong việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19.”

Tại các điểm trao quà, ông Trần Văn Tuấn cũng đã gửi lời thăm hỏi, động viên các cán bộ, hội viên đã và đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ an sinh xã hội suốt thời gian dịch bệnh bùng phát vừa qua.

Ông Tuấn ghi nhận và bày tỏ sự cảm kích tinh thần tự nguyện, chung sức chung lòng của các tình nguyện viên Chữ thập đỏ sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn quận, huyện nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.