Chờ...

Hơn 20 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động trong KCX-CN TPHCM

(VOH) - Đã có 10 ngày hội, phiên chợ nghĩa tình, Tết sum vầy, vui Tết tại khu lưu trú, khu nhà trọ chăm lo cho hơn 30.000 đoàn viên, công nhân lao động với tổng kinh phí trên 20 tỷ đồng.

Chiều tối ngày 31/12, hơn 9.000 công nhân lao động khu vực Linh Trung gồm KCX Linh Trung 1, Linh Trung 2 và KCN Bình Chiều tham gia “Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên” năm 2023.

Đây là hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và đạt những thành tích xuất sắc trong lao động sáng tạo do Công đoàn các KCX-CNTP tổ chức.

Hơn 20 tỷ đồng lo Tết cho người lao động trong KCX-CN TPHCM 1
Chương trình tặng vé máy bay, vé tàu  và quà cho công nhân khó khăn về quê đón Tết

Ngày hội với các hoạt động trao tặng vé xe lửa, vé máy bay cho công nhân nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón Tết và có nhiều đóng góp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động công đoàn tại cơ sở.

Công nhân Lê Thị Tuyết Mai-công ty Nissei Electris Việt Nam khi được trao tặng vé máy bay tại ngày hội đã xúc động cho biết, do hoàn cảnh khó khăn nên 3 năm rồi chưa có điều kiện về quê Bình Định đón Tết. Với tấm vé nghĩa tình từ tổ chức công đoàn, đây sẽ  là cái Tết ấm áp nhất với bản thân và gia đình.

Dịp này, công nhân lao động còn được tặng phiếu mua hàng để mua sắm Tết từ các gian hàng phúc lợi, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, xem múa lân, cắt tóc, chăm sóc móng tay, xin chữ thư pháp miễn phí…

Bà Vũ Thế Vân, Chủ tịch Công đoàn các KCX-CNTP cho biết, dịp Tết nguyên đán 2023, đơn vị tổ chức 10 ngày hội, phiên chợ nghĩa tình, Tết sum vầy, vui Tết tại khu lưu trú, khu nhà trọ để chăm lo cho hơn 30.000 đoàn viên, công nhân lao động với tổng kinh phí trên 20 tỷ đồng.