Nhiều chương trình chăm lo Tết, nhưng người lao động một số nơi có thể không nhận được thưởng Tết

(VOH) - Chiều 23/11, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị thông tin các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Liên đoàn Lao động TPHCM dành 140 tỷ cho công tác chăm lo Tết Quý Mão 2023

Với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động”, sẽ có 10 chương trình chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão được các cấp Công đoàn Thành phố tổ chức với nguồn kinh phí dự kiến khoảng 140 tỷ đồng.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” chăm lo cho 10.000 hộ gia có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết, tập trung ở các khu đông công nhân lao động, khu nhà trọ.

Chương trình “Gia đình công nhân vui Tết cùng Thành phố” lần 2, chăm lo cho 5.000 hộ gia đình đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu ở lại Thành phố đón xuân Quý Mão 2023.

LĐLĐ thông tin các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Đại diện Liên đoàn Lao động Thành phố thông tin hoạt động chăm lo Tết Quý Mão 2023. Ảnh: TTĐT Đảng bộ TPHCM

Liên đoàn Lao động Thành phố tiếp tục tổ chức chương trình “Chuyến tàu mùa xuân” lần 3 tặng vé tàu lửa cho 500 hộ gia đình đoàn viên công đoàn.

Công đoàn thành phố sẽ tổ chức thăm 40 chủ nhà trọ ở thành phố Thủ Đức và các quận huyện nhân dịp Tết Quý Mão.

Sẽ có doanh nghiệp không thưởng Tết, lương tháng 13

Liên đòan lao động TP dự báo sẽ có doanh nghiệp không thưởng Tết, lương tháng 13 dịp Tết năm nay.

Nguyên nhân do ảnh hưởng lạm phát, giảm đơn hàng, nhiều doanh nghiệp trong nước không có đơn hàng mới, nhất là ngành chế biến gỗ, da, giầy, dệt, may...

Doanh nghiệp buộc phải giảm giờ làm, không tăng ca, cho công nhân nghỉ việc luân phiên, ứng phép năm 2023, tạm hoãn hợp đồng lao động chờ đơn hàng, chấm dứt hợp đồng lao động...

Theo thống kê đến thời điểm này, đã có 155 doanh nghiệp với hơn 50.000 người lao động bị ảnh hưởng, thu nhập giảm sâu, hơn 2.000 lao động bị mất việc làm.

Liên đoàn Lao động Thành phố đề nghị công đoàn cơ sở và các doanh nghiệp phải có báo cáo lương, thưởng Tết chậm nhất ngày 25/12, công khai để người lao động được rõ, không để xảy ra tình trạng lây lan ngừng việc tập thể.