Nhiều nét mới trong chăm lo Tết Quý Mão năm 2023 cho người lao động

(VOH) - Chiều 16/8, Liên đoàn lao động TP tổ chức góp ý kế hoạch chăm lo Tết Quý Mão năm 2023 cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Theo kế hoạch, đối tượng chăm lo Tết năm 2023, bên cạnh đoàn viên, người lao động khó khăn còn có đoàn viên xuất sắc trong lao động sản xuất được quan tâm chăm lo. Ngoài các chương trình truyền thống như tặng quà Tết, trao tặng tấm vé nghĩa tình…, các cấp Công đoàn sẽ thăm và chúc Tết các chủ nhà trọ thực hiện tốt việc miễn, giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động, tổ chức Tết cho những công nhân ở trọ không có điều kiện về quê ăn Tết.

Đặc biệt, trong Tết Quý Mão năm 2023, các cấp Công đoàn tổ chức Chương trình “Công nhân vui Tết cùng thành phố”, “Phiên chợ nghĩa tình- Xuân yêu thương”, “Tết sum vầy, Xuân tri ân”… cho người lao động khó khăn có điều kiện vui Xuân, mua sắm và tri ân những người lao động đã ở lại, đóng góp cho thành phố.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP HCM, cho biết với phương châm “Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động” hoạt động chăm lo Tết phải lan tỏa đến từng Công đoàn cơ sở. Công đoàn các cấp phối hợp cùng ban giám đốc doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên, người lao động để sau Tết họ quay trở lại đúng thời gian.

Nhiều nét mới trong chăm lo Tết Quý Mão năm 2023 cho người lao động 1
Triển khai các hoạt động chăm lo Tết Quý Mão 2023 cho người lao động vào chiều 16/8.

Cũng theo Liên đoàn lao động TP, Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” , “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” tiếp tục được thực hiện thông qua việc ký kết với các đối tác để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trước, trong, sau Tết.