TPHCM: Sẽ tổ chức nhiều chương trình chăm lo Tết cho người lao động từ ngày 11 - 18/1/2023

(VOH) - TPHCM sẽ huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội, nhất là vận động người sử dụng lao động chung tay cùng chăm lo cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Tại Hội nghị triển khai Chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân” năm 2023 diễn ra vào chiều ngày 18/10, Liên đoàn Lao động TPHCM cho biết sẽ tổ chức các chương trình lớn như “Tấm vé nghĩa tình”, “Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên”, thăm và chúc Tết các doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động, họp mặt đoàn viên các nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn, “Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng thành phố”…

Chương trình dự kiến sẽ chăm lo cho 10.000 gia đình đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết.

Xem thêm: Từ sáng 25/10, mở bán vé tàu Tết Quý Mão 2023 với nhiều ưu đãi

Để công tác chăm lo được chu đáo, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động lưu ý các công đoàn cấp trên cơ sở: “Năm nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, thành phố hồi phục kinh tế một cách mạnh mẽ, nhưng miền Trung lại bị lũ lụt nặng nề, tình hình vật giá leo thang, giá xăng dầu biến động… Do đó, chúng ta phải đánh giá được, dự báo được rằng người lao động có về quê nhiều hay ở lại nhiều để có kế hoạch chăm lo cho phù hợp”.

Theo kế hoạch, Công đoàn cấp trên cơ sở sẽ tổ chức chương trình chăm lo Tết tại công đoàn cơ sở, khu vực nhiều nhà trọ, nhà lưu trú có đông công nhân, thăm chủ nhà trọ… Các công đoàn cơ sở sẽ phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức chương trình chăm lo Tết bằng nhiều hình thức như: lồng ghép các chương trình họp mặt tất niên, tổ chức mâm cơm ngày Tết, tặng quà, thăm hỏi người lao động.

tấm vé nghĩa tình

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được triển khai rộng rãi, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp công nhân, người lao động xa quê có được một cái Tết sum họp bên gia đình.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, tổ chức Công đoàn thành phố muốn nâng cao nhận thức đoàn viên, công nhân viên chức – lao động về vai trò, chức năng và những đóng góp của tổ chức công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức công đoàn, thu hút nhiều hơn nữa người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn. Chương trình nhằm tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, công nhân viên chức – lao động làm việc tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Thời gian tổ chức chăm cho Tết cho đoàn viên, người lao động dự kiến diễn ra từ ngày 11/1/2023 đến ngày 18/1/2023, nhằm ngày 20 - 27/12 âm lịch.