Hội Nông dân TPHCM chăm lo Tết cho hội viên, nông dân

(VOH) - Ngày 7/2, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt Tân Niên Xuân Nhâm Dần 2022 nhằm đánh giá kết quả hỗ trợ, chăm lo Tết cho hội viên nông dân.

Hội Nông dân Thành phố phối hợp Đài Truyền hình Thành phố tổ chức chương trình “Tết Nghĩa tình – Xuân Nhâm Dần 2022” đã vận động được 10,43 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trong năm 2022, trong đó có hoạt động chăm lo Tết cho cán bộ, hội viên, nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, trong dịp Tết Nguyên đán, các cấp Hội đã trực tiếp chăm lo 7.270 phần quà với tổng số tiền 4,38 tỷ đồng cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ Hội, hội viên nông dân, người dân có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, hội viên nhiễm Covid-19 và trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Trong đó, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp thăm hỏi và chăm lo hơn 1.000 phần quà với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng để thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà động viên, trao kinh phí bảo trợ cho 20 trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh Covid-19 do Hội Nông dân Thành phố nhận bảo trợ đến tuổi trưởng thành.

Hội Nông dân TPHCM chăm lo Tết cho hội viên, nông dân 1
Hội Nông dân TPHCM chăm lo Tết cho hội viên, nông dân

Bên cạnh đó, Hội còn hỗ trợ 1.450 phần quà tết cho hội viên nông dân nghèo tại 13 tỉnh với tổng kinh phí 725 triệu đồng. Đồng thời, chủ động đề xuất cấp ủy, Ủy ban nhân dân các cấp chăm lo hơn 2.200 phần quà cho cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn. Các Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cũng đóng góp hơn 35 triệu đồng, trao tặng 2 thẻ bảo hiểm y tế, 4 suất học bổng và hỗ trợ vốn không lãi suất cho 8 hộ hội viên nông dân nghèo, trao tặng 1 bình Oxy hỗ trợ Trạm Y tế phường phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó thể hiện tinh thần và trách nhiệm của các cấp Hội trong việc chăm lo Tết cho hội viên nông dân và gia đình chính sách nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố đề nghị các cấp Hội cần triển khai ngay các chỉ tiêu thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân; tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19; cũng như quan tâm công tác hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.