Điện lực TPHCM cung cấp điện an toàn, ổn định và xuyên suốt

(VOH) -  Sáng 7/2, tức mùng 7 Tết, các cơ quan, đơn vị, công sở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực quay trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Trong những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, nhiều khách hàng đã tới các công ty điện lực ở TP.HCM để được tư vấn về sử dụng dịch vụ điện.

Theo ghi nhận của phóng viên VOH, không khí làm việc tại các Công ty Điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh khá nghiêm túc. Khí thế làm việc hăng say, tin tưởng, kỳ vọng về một năm mới với nhiều thành công mới, thắng lợi mới. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM đã được kiểm soát tốt nhưng bước vào ngày làm việc đầu tiên trong năm mới, các cơ quan đơn vị vẫn áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vừa tích cực phục vụ người dân. 

Đến hẹn lại lên, bác Phan Thị Nga, ngụ tại đường Vĩnh Hội, quận 4 lại đến Công ty Điện Lực Tân Thuận để thanh toán tiền điện. Mặc dù, thời gian qua, ngành điện thành phố đã triển khai rất nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện bằng các hình thức trực tuyến nhưng bác Phan Thị Nga vẫn muốn trực tiếp đến Công ty Điện lực để thanh toán tiền điện. Chỉ trong vòng 5-10 phút, việc đóng tiền điện đã hoàn tất nên nhiều khách hàng rất hài lòng. Bác Nga cho hay: do nhà gần, hơn nữa cũng lớn tuổi nên việc sử dụng các công nghệ không thành thạo. Đặc biệt, là bác được các nhân viên điện lực đón tiếp rất niềm nở, chu đáo, giải quyết công việc nhanh lẹ nên bác rất hài lòng khi đến đóng tiền và muốn trực tiếp đi đóng tiền điện.

Ngành Điện lực TPHCM đảm bảo làm việc xuyên suốt để phục vụ người dân 1

Các nhân viên giao dịch Công ty Điện lực Tân Thuận tiếp khách hàng trong ngày đầu năm mới.

Ngày đầu năm sau kỳ nghỉ Tết, anh Nguyễn Văn Trung, ở quận 8 thì đến Công ty Điện lực Chợ Lớn để hỏi về thủ tục đăng ký chuyển đổi thông tin liên quan đến ngành điện qua điện thoại và anh đã được các nhân viên Công ty Điện lực Chợ Lớn hướng dẫn rất nhiệt tình. Anh Nguyễn Văn Trung phấn khởi chia sẻ: “Nhiều năm nay, ngành điện đã có nhiều nỗ lực trong việc cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đơn cử như ngành điện đang chuyển từ công tơ cơ sang công tơ điện tử và có thể báo chỉ số điện mà không cần có khách hàng ở nhà… Tôi đánh giá đây là sự chuyển đổi tích cực của ngành điện trong thời gian qua. Tôi mong ngành điện tiếp tục phát triển để đưa đến nhiều dịch vụ hữu ích nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Từ đó tạo thuận lợi hơn cho khách hàng, giúp ích cho sự phát triển của ngành điện thành phố”.

Ông Dương Cao Long, tổ vận hành Công ty Điện lực Chợ Lớn bày tỏ: “Trong dịp tết Nguyên đán 2022, anh em công nhân trực vận hành đã ứng trực 24/24 giờ nhằm khắc phục mọi sự cố, để người dân nhanh chóng có điện sử dụng trong ngày tết. Hằng năm, tổ vận hành chúng tôi đều phải trực tết, tuy không được sum họp cùng gia đình nhưng đây cũng chính là trách nhiệm và niềm vui của anh em ngành điện vì được phục vụ người dân, đảm bảo điện cho bà con vui xuân, đón tết”.

Ông Trương Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận, cho biết ngay trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, toàn bộ nhân viên của công ty đã trở lại làm việc đầy đủ. Ông Trương Hoàng Hải nhấn mạnh: “Đảm bảo an toàn điện xuyên suốt, đặc biệt trong các dịp tết là sứ mệnh của ngành điện. Ngay trước khi nghỉ tết, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng các phương án giữ điện, đảm bảo cho người dân có một cái tết trọn vẹn. Theo đó, Công ty Điện lực Tân Thuận đã bố trí nhiều ca trực, trang bị nhiều máy móc, thiết bị để xử lý mọi sự cố một cách nhanh nhất. Thời gian qua, các công ty điện lực đã thực hiện tốt các chỉ đạo trên, đồng thời tuyên truyền tốt nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn điện trong dịp tết”.

Ngành Điện thành phố đã chọn chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt để tập trung phát triển lưới điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thành công”. Với mong muốn là mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Từ đó mang lại tiện ích cho người dân trong tất cả các mặt như cung cấp điện, thanh toán tiền điện và cung cấp thông tin cho khách hàng thông qua app. Lúc này, khách hàng có thể sử dụng và đưa ra phương án tiết kiệm điện phù hợp. Đồng thời, thông qua chuyển đổi số, ngành điện có thể làm việc online và người dân cũng không cần tới các trụ sở ngành điện để giao dịch.

“Vào những ngày làm việc đầu năm, chúng tôi ý thức được rằng việc chăm sóc khách hàng là rất cần thiết. Để đáp ứng được việc đó, lực lượng lao động của công ty đã đi làm đông đủ để đáp ứng, phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng một cách tiện lợi nhất. Đây cũng là điều mà đơn vị quan tâm nhất trong năm 2022” - ông Lê Văn Đoàn - Giám đốc Công ty Điện Lực Chợ Lớn cho biết thêm.

Ngành Điện lực TPHCM đảm bảo làm việc xuyên suốt để phục vụ người dân 2

Giám đốc Công ty Điện lực Chợ Lớn cùng tổ vận hành làm việc trong ngày đầu năm mới.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và xuyên suốt để phục vụ nhân dân thành phố vui đón Xuân Nhâm Dần từ ngày 29/1- 6/2/2022 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến ngày mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần).

Do đã chủ động, kịp thời thông tin rộng rãi, cảnh báo về vấn đề an ninh - an toàn trong vận hành hệ thống điện trước và trong dịp Tết, đồng thời tích cực phối hợp của các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện nên trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định. Mặc dù có một số sự cố nhỏ xảy ra trên lưới điện phân phối do người dân vi phạm hành lang an toàn lưới điện (như thả diều, bóng bay, bắn dây kim tuyến...) lên đường dây được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.