Hơn 25% người bệnh ngoại trú đặt hẹn khám bệnh, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

(VOH) - Ngày 30/12/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2545/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020.

Sau nhiều năm triển khai, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thể hiện những lợi ích nổi bật như an toàn, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian so với thanh toán bằng tiền mặt, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người bệnh.

Thống kê từ Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố cho thấy, đến nay đã có hơn 25% người bệnh ngoại trú sử dụng ứng dụng “UMC – Đăng ký khám bệnh trực tuyến” để đặt hẹn khám bệnh, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt trong năm 2019 đã chiếm tỷ trọng hơn 37% trong thanh toán viện phí, phấn đấu trong năm 2020, con số này là 40% và các năm kế tiếp sẽ là 45%. Bệnh viện đạt giải nhì trong đợt bình chọn giải thưởng “Y tế thông minh” năm 2019 dành cho 20 ứng dụng y tế thông minh xuất sắc nhất do Sở Y tế Thành phố tổ chức.

không dùng tiền mặt

Nhân viên hướng dẫn người nhà bệnh nhân thanh toán không dùng tiền mặt

Cho đến nay, Bệnh viện triển khai đồng bộ các phương thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như thanh toán bằng máy POS, chuyển khoản, thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán, thanh toán qua Web/App, thanh toán bằng Internet Banking .Đặc biệt, trong việc thanh toán bằng QR Code, Bệnh viện đã liên kết với 23 ngân hàng thương mại và 3 ví điện tử và thanh toán tại 17  chuỗi cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Chỉ cần có chiếc điện thoại di động thông minh, người bệnh ở bất kì nơi đâu cũng có thể thực hiện nhanh chóng các bước đăng ký khám bệnh, thanh toán viện phí với các hình thức thanh toán phù hợp với nhu cầu của mình.