'Hơn 70%, bệnh nhân phát hiện ung thư phổi khi đã ở giai đoạn muộn'

(VOH) - Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Cập nhật các phương pháp điều trị Ung thư phổi” do Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tổ chức.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, ung bướu trong nước và quốc tế chia sẻ cập nhật các kỹ thuật mới để tầm soát sớm ung thư và những liệu pháp điều trị ung thư hiệu quả hiện nay.

Thông tin từ các chuyên gia tại hội thảo, ung thư phổi là căn bệnh thường gặp và ngày càng có xu hướng gia tăng. Gần đây bệnh xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi nhiều hơn, chiếm 12% tổng số ung thư các loại tính chung trên toàn thế giới.

'Hơn 70%, bệnh nhân phát hiện ung thư phổi khi đã ở giai đoạn muộn'

Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2018, tại Việt Nam, có khoảng 23.700 trường hợp  mắc mới, chiếm hơn 14% số ca ung thư mắc mới. Hơn 70% bệnh nhân  phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn muộn và tử vong chỉ sau một năm phát hiện bệnh.

Là 1 căn bệnh ác tính gây tử vong hàng đầu, ung thư phổi luôn là nỗi ám ảnh cho nhiều người mắc bệnh. Ung thư phổi được chia làm 2 loại ung thư phổi tế bào nhỏ chiếm 15% và ung thư phổi không tế bào nhỏ chiếm 85%. Ung thư phổi không tế bào nhỏ có tốc độ phát triển và di căn chậm hơn, nếu được phát hiện sớm người bệnh sẽ có thời gian điều trị, tỷ lệ khỏi bệnh cao.

Theo TS.BS Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn - phương pháp mới liệu pháp miễn dịch hay điều trị nhắm trúng đích đã kỳ vọng hiệu quả kéo dài sự sống đối với bệnh nhân ung thư.

Hội thảo trao đổi và thảo luận các phương pháp mới để góp phần điều trị bệnh ung thư phổi có hiệu quả hơn với phương pháp sinh thiết xuyên thành ngực dưới X- Quang cắt lớp điện toán, vai trò của xạ trị và EGFR TKI trong điều trị di căn não ở bệnh nhân không tế nào nhỏ.

5 món ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi đủ chất, siêu ngon miệng – Khẩu phần và thực đơn ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi giống như một ‘công thức vàng’ để giúp bé có đủ dinh dưỡng phát triển. Vậy mẹ cần làm gì để giúp bé có đủ dinh dưỡng để phát triển khỏe ...
Khóa Huấn luyện tiết niệu vùng châu Á nâng cao lần đầu tiên tổ chức tại Bệnh viện Bình Dân - Sáng nay 30/8, khóa Huấn luyện tiết niệu vùng châu Á nâng cao lần đầu tiên được tổ chức tại Bệnh viện Bình Dân.