Chờ...

Hợp long cầu đường bộ dài nhất cao tốc Bắc Nam

VOH - Sáng 16/3, tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, liên danh nhà đầu tư và Công ty cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng tổ chức hợp long cầu Hưng Đức - cầu vượt sông dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Cầu Hưng Đức được khởi công tháng 5/2022, tổng chiều dài gần 4,1km với 90 nhịp, trong đó có 76 nhịp Super-T và 14 nhịp đúc hẫng. Mặt cầu rộng 17,5 mét với 4 làn xe, có dải phân cách cứng ở giữa, vận tốc thiết kế 80km/h.

Cầu có chi phí xây dựng khoảng 1.317 tỷ đồng, thuộc dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Hợp long là giai đoạn then chốt trong thi công đúc hẫng, kết nối các nhịp cầu giữa sông bằng đốt dầm. Sáng nay, đốt dầm cuối cùng đã được đổ bêtông, hoàn thành hợp long toàn bộ phần đúc hẫng.

Các phương tiện có thể bắt đầu đi trên cầu để vận chuyển vật tư, vật liệu xây dựng, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công cầu và cao tốc.

Hợp long cầu đường bộ dài nhất cao tốc Bắc Nam
Cầu Hưng Đức dài hơn 4km là cầu vượt sông dài nhất trong tuyến cao tốc Bắc - Nam

Cầu Hưng Đức nối liền bờ bắc ở xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và bờ nam xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Đây cũng là cầu vượt sông dài nhất tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Ông Trương Đức Liên - phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng cho biết cầu Hưng Đức có tính chất kỹ thuật phức tạp và là hạng mục đường găng tiến độ của dự án. Quá trình thi công, các nhà thầu gặp nhiều khó khăn do mưa bão, hai lần cầu tạm bị lũ cuốn trôi và bị ảnh hưởng bão giá.

Cầu Hưng Đức là một trong những hạng mục quan trọng nhất của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Dự án khi hoàn thành giúp hoàn thiện hệ thống kết nối đường sông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn (Nghệ An) cũng như toàn vùng.

Trước khi có cầu Hưng Đức, giữa hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có 4 cầu đường bộ bắc qua sông Lam gồm Bến Thủy 1 và 2, Cửa Hội và Yên Xuân.