Huyền thoại âm nhạc Tina Turner qua đời ở tuổi 83

VOH - Tina Turner là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại và được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Rock 'n' Roll".

Ngày 24/5 theo giờ Mỹ, Trang Facebook chính thức của Tina Turner xác nhận thông tin Nữ hoàng nhạc Rock 'n' Roll" qua đời. 

Bài viết nêu: "Chúng tôi vô cùng đau buồn thông báo về sự ra đi của Tina Turner. Với âm nhạc và niềm đam mê cuộc sống vô biên của mình, bà đã mê hoặc hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới và truyền cảm hứng cho những ngôi sao của ngày mai.

Hôm nay, chúng ta nói lời tạm biệt với một người bạn thân yêu, người đã để lại cho chúng ta tất cả tác phẩm vĩ đại nhất của bà: Âm nhạc. Xin gửi tấm lòng cảm thông chân thành đến gia đình bà. Tina, chúng tôi sẽ nhớ bạn rất nhiều".

Huyền thoại âm nhạc Tina Turner qua đời ở tuổi 83
Huyền thoại âm nhạc Tina Turner qua đời ở tuổi 83 - Ảnh: LATimes

Tina Turner sinh ngày 26/11/1939, tên thật là Anna Mae Bullock. Bà là người Mỹ, nhưng nhập tịch Thụy Sĩ từ năm 2013.

Tina Turner ghi dấu ấn là một trong những nữ nghệ sĩ bền bỉ nhất trong thời đại của mình. Bà có nhiều bản hit đình đám, tiêu biểu là What's Love Got to Do With It và cả những vai diễn đáng nhớ.

Năm 2009, tạp chí Rolling Stone từng gọi Tina Turner là "một trong những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại". Bà xếp ở vị trí thứ 17, chỉ sau các huyền thoại như Aretha Franklin, Ray Charles, Elvis Presley, John Lennon, Bob Dylan...

Album thành công nhất trong sự nghiệp của Tina Turner là Private Dancer với 10 triệu bản bán ra. Bà là một trong những nữ ca sĩ có sản phẩm ăn khách nhất mọi thời đại.

Tina Turner còn có những bản hit khác như The Best, Private Dancer, Typical Male, I Don't Wanna Fight, What You Get Is What You See, Let's Stay Together...

Câu chuyện cuộc đời bà được kể lại trong bộ phim tiểu sử ăn khách năm 1993, What's Love Got to Do with It và trong vở nhạc kịch Broadway năm 2019 mang tên Tina - The Tina Turner Musical.

Phim tiểu sử What's Love Got to Do With It dựa trên cuốn tự truyện I, Tina: My Life Story của bà.

Phim có sự tham gia của Angela Bassett trong vai Tina, Laurence Fishburne trong vai Ike và mang lại đề cử Oscar cho họ. Bộ phim thu về hơn 60 triệu USD trên toàn cầu.

Cuối đời, nữ ca sĩ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đường ruột vào năm 2016 và được ghép thận vào năm 2017.