Chờ...

Kêu gọi ủng hộ đồ dùng và vật tư giúp dân vùng lũ Lào Cai

VOH - Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai kêu gọi sự chung tay ủng hộ từ cộng đồng nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3 và sớm ổn định cuộc sống.

Sau khi bão số 3 gây ra thiệt hại nặng nề tại nhiều khu vực của tỉnh Lào Cai, Ban vận động cứu trợ tỉnh đã kêu gọi sự chung tay ủng hộ từ cộng đồng nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả và sớm ổn định cuộc sống. Thông qua các hoạt động từ thiện, hàng hóa và vật tư cần thiết đang được kêu gọi để phục vụ nhu cầu cấp bách của bà con vùng lũ.

baolu
Lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên. - Ảnh báophapluat

Theo báo cáo mới nhất, tính đến 6h sáng ngày 14/9, tỉnh Lào Cai ghi nhận có 111 người chết, 61 người mất tích và 82 người bị thương. Các huyện Bảo Yên, Bát Xát và Bắc Hà là những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Trận bão đã gây hư hại hơn 5.000 ngôi nhà, trong đó có hơn 6.000 ngôi nhà bị ngập lụt. Nhiều cửa hàng, trường học, và trụ sở cơ quan bị tốc mái và hư hỏng nặng. Hệ thống hạ tầng viễn thông, biển hiệu quảng cáo, và cây xanh cũng bị tàn phá nặng nề.

Trước tình hình này, Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng phát động chiến dịch cứu trợ khẩn cấp từ ngày 10/9/2024. Đến nay, sau ba ngày phát động, người dân tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện và cá nhân hảo tâm trên khắp cả nước. Những nhu yếu phẩm như lương thực, nước uống đã phần nào đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dân vùng thiên tai.

Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, trong giai đoạn tiếp theo, bà con vùng lũ không chỉ cần lương thực mà còn cần những đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, dụng cụ lao động sản xuất, và đặc biệt là vật tư y tế để hỗ trợ phục hồi cuộc sống.

Ban vận động cũng khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay đóng góp bằng cách chuyển khoản hoặc gửi hiện vật như đồ dùng gia dụng, dụng cụ phục vụ sản xuất, và vật tư y tế. Toàn bộ số tiền và hàng hóa quyên góp sẽ được Ban vận động các cấp tiếp nhận đến hết ngày 30/10/2024.