Chờ...

Khẩn cấp tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu giữa dòng lũ

VOH - Ngày 9/9, cầu Phong Châu nối liền hai huyện Tam Nông và Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, đã bất ngờ sập, khiến 8 phương tiện gặp nạn và 8 người mất tích.

Hiện nay, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm các nạn nhân tại khu vực hạ lưu, dù việc này gặp nhiều khó khăn do mực nước sông Thao dâng cao.

Tìm kiếm trong điều kiện khó khăn

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ, mực nước sông Thao đã vượt báo động III với mức cao hơn 1,44m, gây trở ngại lớn cho công tác tìm kiếm.

Để khắc phục tình hình, tỉnh Phú Thọ đã phối hợp cùng Quân khu 2, thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc để rà soát các tuyến sông hạ lưu và tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. Đồng thời, các lực lượng cứu hộ cũng chuẩn bị phương án triển khai tìm kiếm tại khu vực chân cầu ngay khi điều kiện an toàn được đảm bảo.

Cau phong chau 2024

Vị trí cầu Phong Châu bị sập - Ảnh: TTXVN

Cầu phao tạm thời được lắp đặt

Để đảm bảo giao thông tạm thời, tỉnh Phú Thọ đã đề nghị Quân khu 2 và Bộ Quốc phòng nhanh chóng lắp đặt cầu phao bắc qua sông.

Trung tướng Phạm Đức Duyên, Bí thư Đảng ủy Quân khu 2, đã chỉ đạo huy động 350 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều trang thiết bị và phương tiện như xuồng máy và thiết bị chế áp điện tử để hỗ trợ tìm kiếm.

Công tác lắp cầu phao sẽ giúp người dân trong khu vực có thể di chuyển tạm thời trong khi chờ khắc phục hoàn toàn sự cố.

Nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, cho biết đơn vị đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng trang thiết bị cần thiết để thực hiện nhiệm vụ cứu nạn và duy trì an ninh trật tự tại hiện trường. Các đội tìm kiếm tập trung dò tìm ở hai ven sông, ven đê, đồng thời bảo đảm an toàn cho người dân sống trong khu vực.

Theo thống kê từ lực lượng chức năng, đến đêm ngày 9/9, đã xác định có 8 người mất tích trong vụ sập cầu, bao gồm các nạn nhân đến từ nhiều địa phương khác nhau như Đắk Nông, Tam Nông, và thành phố Việt Trì. Ngoài ra, 3 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Vụ sập cầu Phong Châu là một sự cố nghiêm trọng, gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản. Các lực lượng chức năng hiện vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích, đồng thời triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả và đảm bảo an toàn cho người dân.